Vợ cũ có quyền trả hết những khoản nợ lớn sau khi ly hôn không?

Luật sư pháp lý

Theo Điều 33, Khoản 1 của Luật Hôn nhân và Gia đình, tài sản chung của vợ và chồng được quy định: tài sản chung của vợ và chồng bao gồm tài sản do chồng tạo ra và Thu nhập tài sản và lợi nhuận và thu nhập hợp pháp khác. Do đó, thu nhập do người phối ngẫu của bạn tạo ra sau khi kết hôn được coi là một lợi ích chung. 500 triệu trên là tài sản chung của vợ / chồng bạn.

Theo Điều 60 của Luật Hôn nhân và Gia đình 2014: quyền tài sản của vợ chồng sau khi ly hôn và nghĩa vụ của vợ chồng đối với bên thứ ba vẫn có hiệu lực trừ khi vợ chồng và bên thứ ba có thỏa thuận khác.

Do đó, 500 triệu đồng mà bạn và chồng bạn đã vay trong thời kỳ hôn nhân được coi là tài sản chung, vì vậy ngay cả trong trường hợp ly hôn, cả hai bên đều có quyền đối với tài sản.

Nói cách khác, theo Điều 59, Khoản 2 của Luật Hôn nhân và Gia đình 2014, bạn có quyền làm việc với chồng cũ theo tình huống và các khoản tiền do các bên phân bổ để duy trì và giao việc

nếu bạn Chồng cũ từ chối trả một nửa số tiền, và bạn có quyền yêu cầu tòa án giải quyết vấn đề. kiện tụng. Thế chấp tài sản, buộc anh ta phải trả lại một nửa tài sản chung của cặp vợ chồng.

Luật sư Quách Thành Lục Luật sư Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *