Tôi có nên bị cảm lạnh và quan hệ tình dục?

Trả lời:

Cảm lạnh là một bệnh rất phổ biến. Trung bình, một người bị ít nhất một lần một năm. Nguyên nhân là do virus xâm nhập vào đường hô hấp trên. Bệnh nhân thường bị sốt, nhức đầu, mỏi cơ, đau cơ, hắt hơi, sổ mũi, đau họng …- Hầu như không có virus gây cảm lạnh trong tinh dịch hoặc dịch tiết âm đạo. Do đó, hoạt động tình dục không được coi là một cách truyền bệnh. Tuy nhiên, một lượng lớn virus cúm đã được tìm thấy trong nước bọt và dịch tiết mũi họng. Do đó, quan hệ tình dục trước cũng làm tăng nguy cơ lây bệnh cho bạn tình.

Người bị cảm lạnh thường kiêng quan hệ tình dục trong thời gian bị bệnh. Một phần lý do là mệt mỏi về thể chất, thiếu ham muốn tình dục hoặc sợ đối tác bị nhiễm bệnh. Nhưng trong y học, hoạt động tình dục khi bị cảm lạnh là rất có thể.

Cảm lạnh thông thường không được coi là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Mặc dù không phải vậy, nhưng nó có thể tự khỏi sau 7-10 ngày. Ngoài ra, hoạt động tình dục giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động mạnh hơn. Nhiều kháng thể từ vòm họng sẽ tạo ra nhiều bệnh hơn trong một thời gian giới hạn và giảm nguy cơ nhiễm trùng nhiều vi khuẩn.

Hormone tiết ra trong quá trình quan hệ tình dục, chẳng hạn như độc tố oxy, adrenaline, serotonin và chất trung gian, sẽ làm cho cơ thể thoải mái hơn. , Người bệnh nên có tần suất quan hệ tình dục vừa phải. Bởi vì hoạt động tình dục tiêu tốn rất nhiều năng lượng, và cơ thể cũng cần một lượng năng lượng tương tự để chống lại virus xâm nhập. Do đó, kiểm soát chế độ ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ và ăn uống đầy đủ là những yếu tố chính để điều trị cảm lạnh thông thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *