Những điểm cần lưu ý khi sử dụng thẻ ngân hàng để mua hàng trực tuyến

Để thực hiện các giao dịch mua sắm trực tuyến an toàn, khách hàng vui lòng tuân thủ các nguyên tắc sau:

Bảo mật trước khi giao dịch

Khách hàng lưu ý: Không cho người khác mượn thẻ và luôn giữ thẻ ở nơi dễ thấy trong quá trình giao dịch. Để đảm bảo rằng người khác không thể sao chép thông tin, hãy cẩn thận với các liên kết, email yêu cầu thông tin cá nhân hoặc thông tin thẻ. Bạn phải sử dụng dịch vụ SMS banking để nhận thông tin giao dịch từ thẻ của mình và dễ dàng kiểm tra giới hạn khả dụng và số dư tài khoản … các vấn đề liên quan khác, chẳng hạn như phí đăng ký, thanh toán định kỳ, phí duy trì tài khoản … Khi bạn không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ, Bạn phải hủy bỏ và thông báo cho chủ sở hữu trang web.

Bảo mật trong giao dịch

Bạn phải chọn thực hiện các giao dịch có tính bảo mật cao, có biểu tượng ổ khóa hoặc thanh địa chỉ trên trang web bắt đầu bằng “https”; sử dụng máy tính cá nhân để thanh toán qua Internet, tránh sử dụng Máy tính của người khác, đặc biệt là máy tính công cộng. Trong quá trình giao dịch, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, khách hàng có thể liên hệ hotline chăm sóc khách hàng 24/7 ở mặt sau của thẻ để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời, nếu có bất kỳ tranh chấp hoặc thắc mắc nào, vui lòng in và lưu lại màn hình xác nhận cuối cùng khi đặt hàng Giấy tờ hợp lệ.

An toàn sau khi hoàn tất giao dịch

Nếu không có nhu cầu thực hiện giao dịch trực tuyến thường xuyên, khách hàng nên liên hệ với NHPH sau khi giao dịch hoàn tất, ngân hàng sẽ chặn giao dịch trực tuyến. Khi sử dụng tài khoản đăng nhập website để giao dịch thường xuyên, chủ thẻ nên thay đổi mật khẩu thường xuyên, không nên tạo những mật khẩu dễ nhớ, dễ nhớ như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số CMND … Chủ động kiểm tra định kỳ tài khoản của mình nếu Nếu có bất kỳ giao dịch bất thường nào xảy ra với thẻ, hoặc chủ thẻ không khóa được tình huống khẩn cấp và tìm kiếm trợ giúp theo đường dây nóng 24/7, vui lòng thông báo kịp thời cho ngân hàng để đề phòng rủi ro. — Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ các chi nhánh, phòng giao dịch BIDV trên toàn quốc, hoặc gọi 1900 9247 để liên hệ tư vấn 24/7.

(Nguồn: BIDV)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *