Đừng bỏ lỡ dưa hấu vào mùa hè

Dưa hấu là một loại trái cây phổ biến trong mùa hè với hương vị thơm ngon. Bí đao chứa ít calo và nhiều vitamin A, C, chất xơ và kali.

1. Dưa hấu có thể cải thiện sức khỏe của não

Bạn có biết rằng dưa hấu có thể giúp tăng cường chức năng của não? Dưa hấu là một nguồn tuyệt vời của vitamin B6, một chất dinh dưỡng quan trọng cho chức năng não khỏe mạnh. Hơn nữa, tỷ lệ nước trong loại quả này tương tự như tỷ lệ nước trong não người.

Ảnh: Feminine .

2. Độ ẩm cao

Dưa hấu chứa hàm lượng ẩm cao. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), nước chiếm 91,5% trong dưa hấu, có nghĩa là ăn loại quả này có thể giúp bạn duy trì lượng nước trong cả ngày. Ăn dưa hấu chín hoặc uống nước ép mỗi ngày là một trong những cách tốt nhất để giữ nước cho cơ thể, nhất là trong mùa hè nóng nực.

3. Hàm lượng lycopene cao hơn 40% so với cà chua chưa qua chế biến.

Hàm lượng lycopene trong một cốc dưa hấu gấp 1,5 lần cà chua tươi lớn. Lycopene là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho tế bào, đồng thời giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, chất chống oxy hóa mạnh mẽ này đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ ung thư.

4. Tốt cho mắt

Dưa hấu rất giàu vitamin A, dinh dưỡng tốt cho mắt, có thể cải thiện sức mạnh của mắt. Tầm nhìn và bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” của bạn khỏi bị nhiễm trùng. Ăn khoảng 100gr dưa hấu mỗi ngày có thể duy trì sức khỏe của mắt và thị lực.

5. Nước ép dưa hấu có thể giảm đau cơ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép dưa hấu có thể giảm đau cơ. Sau một ngày làm việc căng thẳng hay tập thể dục mệt mỏi thì đây là thức uống tuyệt vời.

Dưa hấu cũng là một trong những nguồn cung cấp citrulline tốt nhất, giúp cải thiện chức năng. Mạch và giảm huyết áp. Nếu cơ bắp của bạn bị đau, hãy thử uống một ly nước ép dưa hấu. Tuy nhiên, đừng ăn quá nhiều.

6. Giảm cân

Ăn dưa hấu là một lựa chọn lý tưởng và rẻ tiền, có thể giúp bạn giảm cân trong quá trình ăn kiêng. Dưa hấu chứa ít calo và nhiều vitamin giúp giảm cân. Hãy tự chế biến món sữa lắc dưa hấu, vừa để uống vừa dùng làm món ăn vặt để cung cấp lượng nước và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

7. Bảo vệ cơ thể con người khỏi tia cực tím

Dưa hấu rất giàu lycopene, và các sắc tố carotenoid có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Lycopene giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV, cháy nắng và ung thư da. Do đó, bạn nên bổ sung dưa hấu vào bữa ăn hàng ngày.

Thị Trân (theo phụ nữ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *