Tại sao tôi có thể giảm cân sau khi ăn nhiều như vậy?

Trong ba năm qua, cân nặng của tôi đã giảm từ 45 kg xuống còn 41 kg. Tôi không biết mình có vấn đề gì về sức khỏe không? Mong được gặp bác sĩ. Tôi rất trân trọng điều này. (Linh) .

Hình minh họa: Khỏe mạnh .

Trả lời:

Chào bạn

Tỷ lệ giảm cân trung bình của bạn là 6,67% so với cân nặng bình thường. Thường là trong vòng ba năm. Tỷ lệ này không cao và cũng không đáng lo ngại.

Để tìm ra nguyên nhân cụ thể của việc sụt cân, bạn nên đi khám chuyên khoa dinh dưỡng tại các cơ sở y tế uy tín. Trước khi tìm kiếm sự chăm sóc y tế, vui lòng thu thập thông tin như tiền sử bệnh gia đình, các triệu chứng bất thường gần đây (như chóng mặt, ợ chua, khó chịu ở một số bộ phận của cơ thể) hoặc những thay đổi của môi trường xung quanh. Cuộc sống như công việc, gia đình, tài chính, căng thẳng… Điều này sẽ giúp bạn tìm ra bệnh tật.

Về món ăn, khi khám bạn sẽ được truyền lửa kiến ​​thức chuyên sâu về dinh dưỡng mỗi ngày, bác sĩ sẽ lựa chọn thực đơn phù hợp với bạn. Sau khi kiểm tra hồ sơ bệnh án cũ và các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ chẩn đoán nguyên nhân khiến bạn bị sút cân và tư vấn cách điều trị tốt nhất. – Thạc sĩ Dinh dưỡng Trương Nhật Khuê Tường, Khoa Tiết chế và Dinh dưỡng, Trường Cao đẳng Y Dược, Bệnh viện Y Dược TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *