Ra nhiều huyết trắng sau khi quan hệ

Thời gian gần đây huyết trắng không những ra nhiều mà còn có mùi hôi rất khó chịu. Ngoài ra, sau khi quan hệ, tôi thấy vùng kín bị đau rát, đứng lên ngồi xuống rất khó chịu. Đang chờ lời khuyên của bác sĩ. (Thảo)

Trả lời:

Chào bạn

Huyết trắng là hiện tượng sinh lý bình thường của phụ nữ. Tính chất và số lượng huyết trắng phụ thuộc vào hàm lượng estrogen của mỗi người. Ở tuổi vị thành niên cũng có huyết trắng nhưng hiếm gặp. Ở tuổi trưởng thành, buồng trứng phát triển hoàn thiện, số lượng bạch cầu thay đổi theo từng chu kỳ.

Tuy nhiên, trường hợp của bạn ra nhiều bạch cầu, kèm theo các dấu hiệu như mùi hôi khó chịu, bộ phận sinh dục nóng rát. Vùng kín sau khi giao hợp… thì huyết trắng có thể đã bước vào giai đoạn bệnh lý. Tôi nghĩ bạn bị viêm âm đạo. Tốt nhất, bạn nên thực hiện khám phụ khoa càng sớm càng tốt để chẩn đoán chính xác bệnh và điều trị bệnh nhanh chóng, chính xác dựa trên nguyên nhân gây ra bạch cầu.

Bệnh bạch cầu tuy không gây tử vong nhưng nếu không được điều trị dứt điểm dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa mãn tính và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này, tuổi đời còn rất trẻ.

Chuc bạn sơm binh phục.

– Lương y Phó Hữu Đức, Chủ tịch Hội Đông y khu vực Cầu Giấy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *