Vụ tàu trật bánh làm tê liệt đường sắt

Hiện trường vụ tàu trật bánh. Video: Việt Quốc .

Đoàn tàu không đảm bảo nối chuyến Hà Nội – Sài Gòn, xuất bến sáng mai. 1 giờ chiều ngày 21 tháng 1, khi tàu chạy cách ga Mengmin khoảng 1 km thì hai toa cuối cùng trật bánh. Ảnh: Việt Quốc .

Tại hiện trường, toa tàu số 13 rơi xuống đường ray. Dấu vết của ma sát hiện rõ trên những đoạn đường cao hơn 50 m. Hầu hết các thanh kẹp ray bị hư hỏng, hỏng hóc. Hai toa cuối cùng được tách ra, sau khi kiểm tra kỹ thuật, đoàn tàu SE7 tiếp tục chở khách về TP.HCM.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện của ga Mengmang và bộ phận quản lý của con đường này đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Dùng để chế biến. Nhân viên đường sắt đã dùng kíp nâng toa xe trật bánh về vị trí đường ray ban đầu rồi đưa về ga. Một nhóm khác sửa chữa đường ray hư hỏng để nhanh chóng thông tuyến đường sắt bắc nam.

Sau khi bảo trì, các chuyến tàu từ Hà Nội và Sài Gòn rời đi lúc 3:42 chiều. Các ngã rẽ được phép đi với tốc độ chậm 15-20 km / h.

Vụ việc xảy ra trên khúc cua cách ga Mương Mán (Bình Thuận) chưa đầy một km. Ảnh: Việt Quốc.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sự cố này không ảnh hưởng đến các đoàn tàu chở người vào ga Sài Gòn. Đến ngày 27 Tết, 21 chuyến tàu rời ga, chở khoảng 14.000 người về nước.

Việt Quốc-Hữu Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *