Tôi có nên ngừng ăn carbohydrate vào bữa tối để giảm cân?

Trả lời:

Nhiều người quen với việc không ăn carbohydrate vào bữa tối vì nghĩ rằng nó sẽ khiến cơ thể béo lên và quá trình giảm cân không hiệu quả. Trên thực tế, giảm cân là một quá trình bao gồm sự kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập thể dục. Ăn tinh bột lành mạnh như khoai lang như khoai lang rất tốt cho cơ bắp trong bữa tối. Cơ thể thiếu carbohydrate sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương và làm giảm hiệu quả tập luyện vào sáng hôm sau.

Ngoài ra, thức ăn tôi ăn vào bữa tối có thể phản ứng với thức ăn tôi ăn vào sáng hôm sau. Nhiều nghiên cứu trên “Tạp chí Dinh dưỡng” cho thấy những người ăn tinh bột vào bữa tối có chỉ số đường huyết thấp và có thể điều chỉnh lượng đường trong máu tốt hơn sau bữa sáng. Điều này không chỉ quan trọng đối với việc giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe và giúp cơ thể kiểm soát cơn thèm ăn vào ngày hôm sau. Vì vậy, tôi vẫn phải bổ sung tinh bột với liều lượng thích hợp vào buổi tối.

Ảnh: Khoa học ẩm thực

Cơm là thức ăn thích hợp nhất cho bữa tối. Cơm có thể giúp não giải phóng chất kích thích giấc ngủ, từ đó giúp con người ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân bằng chế độ ăn kiêng, bạn có thể chọn các loại tinh bột có chỉ số đường huyết thấp như đậu lăng, đậu đen, khoai lang, rau xanh … – các loại ngũ cốc và thực phẩm chứa vitamin B12 như gan động vật, sữa, trứng, … Ổn định thần kinh, giảm mệt mỏi và thúc đẩy giấc ngủ. Những thực phẩm không nên ăn đêm: Tiêu, tỏi, hành: Sau khi ăn đồ cay, nhiệt độ cơ thể tăng cao và chất lượng giấc ngủ giảm sút.

– Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ: Thức ăn nhiều dầu mỡ có thể để trong quá trình tiêu hóa làm chèn ép ruột, dạ dày và gan, kích thích hệ thần kinh trung ương gây mất ngủ. , Trà đặc, soda, rượu, bia. Đây là những chất kích thích có hại cho giấc ngủ.

Chuyên gia dinh dưỡng Ruan Mulan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *