Cách sử dụng máy chạy bộ hiệu quả

Máy chạy bộ tiêu chuẩn cần có khóa an toàn hoặc nút dừng khẩn cấp. Chức năng này cho phép người dùng dừng thiết bị ngay lập tức trong tình huống khẩn cấp (như chuột rút, nhịp tim tăng đột ngột và mạnh, trượt, ngã) … Bốn thông báo sẽ hiển thị trên màn hình. Những con số cơ bản là thời gian, quãng đường, tốc độ và mức tiêu hao năng lượng trong quá trình chơi game. Những thông số này có thể giúp người tập theo dõi và kiểm soát quá trình tập luyện của họ.

Trong các thông số kỹ thuật, công suất động cơ là yếu tố ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm. Vì vậy, người dùng cần lưu ý yếu tố này khi chọn mua, tránh mua thiết bị công suất lớn giá cao, trong khi gia đình chỉ cần dung tích nhỏ hơn. — Công suất 1.5 đến 2 HP (bộ nguồn) sẽ đáp ứng nhu cầu cá nhân của gia đình. Nhà có hai, ba người tập thường xuyên thì có thể chọn loại máy có công suất 2,5 HP. Máy có công suất từ ​​2.5 HP trở lên thường được sử dụng trong các phòng tập, nơi có nhiều người tập thể dục và sử dụng trong ngày.

Kích thước máy (dài x rộng x cao) trung bình khoảng 1800 x 800 x 1400 mm. Trọng lượng có thể hỗ trợ 100 đến 150 kg. Tốc độ trung bình từ 12 đến 18 km / h. Máy chạy bộ hiện đại đã được tích hợp máy mát xa, máy tập cơ bụng và thiết bị nghe nhạc… tùy từng hãng và thông số kỹ thuật khác nhau mà giá dao động từ 9 triệu đồng đến 50 triệu đồng. – Huấn luyện viên thể thao Huỳnh Tấn Phát giải thích cách sử dụng máy chạy bộ

Theo huấn luyện viên thể dục Nguyễn Duy Tâm, khi bắt đầu tập luyện, người dùng nên đi bộ trên máy chạy bộ khoảng 3-4 phút, sau đó chạy xe với tốc độ chậm 3. Giờ-4 km, trong vài phút để khởi động. Nên lặp lại quá trình này khi kết thúc bài tập, để cơ thể dần thích nghi, tránh dừng đột ngột khi chạy dễ gây chấn thương.

Trong quá trình tập luyện, bạn nên chọn nhiều chế độ leo núi khác nhau để vận động đồng đều. Các nhóm cơ chính nhờ đó giúp tăng cường sức mạnh cho cơ thể. Đối với chạy bộ không thường xuyên, độ dốc khuyến nghị của nền chạy là 1% đến 3%. Nếu bạn muốn tăng sức mạnh cơ bắp, bạn có thể tăng độ nghiêng nhiều hơn, ví dụ như 5-10%. Nói chung máy có thể chỉnh độ dốc 15%, càng lên dốc càng tiêu hao nhiều điện năng, tương tự như leo núi, nhưng mệt hơn leo trên mặt đất bằng phẳng.

Huấn luyện viên Duy Tâm gợi ý tùy theo mục tiêu tập luyện và sức khỏe của bạn mà điều chỉnh các kiểu độ dốc khác nhau mỗi ngày. Đừng chỉ chọn một con dốc lớn. Đối với những người có vấn đề về hông, không nên chọn cách leo quá cao, vì một số nhóm cơ nhất định sẽ bị kích thích tiêu cực.

“Chạy với độ nghiêng 9% làm tăng hoạt động của cơ bắp chân lên 175%. Trong giai đoạn này, nói thẳng ra là cơ cánh tay. So với chạy trên nền chạy bằng phẳng, hoạt động đã tăng lên 635%. , Hoạt động của cơ mông tăng lên 345%. Bạn có thể cân bằng giữa độ nghiêng và tốc độ. Tốc độ lên dốc phải khiến cơ thể theo kịp tốc độ của động cơ. -Jin An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *