Covid-19 có bị cô lập ở nhà và cha mẹ có thể ra ngoài không?

Luật sư tư vấn pháp luật

Theo Quyết định số 879 / QĐ-BYT ngày 03/12/2020 của Bộ Y tế, người nhà phải tuân thủ các yêu cầu sau nếu cách ly tại nhà để chữa bệnh do dịch Covid-19:

– Hạn chế Tiếp xúc với người bị cách ly, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách ít nhất 2 mét khi cần tiếp xúc.

– Làm sạch sàn nhà, bề mặt, sử dụng dụng cụ vệ sinh hàng ngày và dụng cụ vệ sinh hàng ngày, dụng cụ gia đình hàng ngày và tay nắm cửa hoặc chất khử trùng.

– Cung cấp bữa ăn riêng cho những người bị cách ly.

– Chú ý: Khi người bị cách ly rời khỏi khu vực cách ly hoặc có bất kỳ triệu chứng nghi ngờ nào về bệnh tật, vui lòng thông báo ngay cho nhân viên y tế thành phố và chính quyền địa phương: sốt, ho, đau họng, khó thở.

Không được ăn, ở, ở.

— Giúp đỡ, động viên và chia sẻ với người neo đơn trong thời gian bị cô lập. — Vì vậy, các thành viên trong gia đình không bị cách ly sẽ không bị cấm ra ngoài. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 diễn ra suôn sẻ, người nhà nên hạn chế ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

Đồng thời, người bị cách ly khỏi gia đình phải chấp hành các yêu cầu sau:

– Tuân thủ các quy định về cách ly tại gia đình trong thời gian quy định và hứa với chính quyền địa phương.

– Tự đo thân nhiệt hàng ngày và tự theo dõi; ghi kết quả đo và tình trạng sức khỏe chung vào bảng theo dõi sức khỏe hàng ngày; thông báo cho nhân viên y tế thành phố kết quả đo thân nhiệt và tình trạng sức khỏe của họ hàng ngày.

– Thông báo ngay cho nhân viên y tế thành phố và theo dõi càng sớm càng tốt. Các triệu chứng của bất kỳ bệnh nào đáng ngờ: sốt, ho, đau họng, khó thở .—— Hạn chế ra khỏi phòng riêng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các thành viên trong gia đình, nơi ở và những người khác .—— Không cách ly Đi khỏi nơi cư trú hoặc nơi cư trú trong kỳ.

– Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng phòng sạch và nước hoặc các chất khử trùng khác; không dùng chung đồ dùng cá nhân: bát, đũa, thìa, cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt …

– Túi rác để đựng khẩu trang, khăn tắm, khăn mặt và khăn tay cần được xử lý riêng theo quy định. Không ăn chung, không ngủ, nghỉ cùng người khác trong gia đình.

– Đảm bảo ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, uống đủ nước, tập thể dục, thể thao nhẹ nhàng tại chỗ. Đoàn luật sư Tp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *