Người cao tuổi được khuyến cáo không thực hiện các biện pháp phòng ngừa chống lại Covid-19

Covid-19 đang phát triển theo chiều hướng phức tạp, liên quan đến các trường hợp lây truyền từ bệnh nhân sang nhân viên y tế, người nhà và nhân viên điều dưỡng. Khi dịch lây lan sang người cao tuổi và kèm theo nhiều bệnh lý liên quan, việc điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, khoa thận nhân tạo sẽ càng trở nên nguy hiểm. Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố cần hành động để tăng cường công tác phòng chống bệnh Covid-19, đặc biệt đối với người cao tuổi, bệnh nhân mắc bệnh mãn tính và những người có nguy cơ mắc bệnh. — Vì vậy, Bộ Y tế khuyến cáo người cao tuổi, người mắc bệnh cơ bản hạn chế tối đa việc ra ngoài, thăm thú nơi công cộng hoặc tiếp xúc với người khác. Nếu có vấn đề về sức khỏe, hãy liên hệ ngay với chính quyền thành phố, sở hoặc bác sĩ gia đình. Nếu thực sự cần thiết phải đến cấp cứu và các trung tâm y tế để khám và điều trị. Khi ra khỏi nhà, luôn sử dụng khẩu trang và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Lập báo cáo y tế điện tử hoặc hoàn thành hồ sơ điện tử. Ưu tiên người từ 60 tuổi trở lên và các bệnh lý cơ bản, các bệnh không lây nhiễm và các bệnh khác. Người cao tuổi dễ bị nhiễm trùng do sức đề kháng kém và mắc nhiều bệnh khác. Ảnh: CGTN

Đối với các cơ sở khám, chữa bệnh cần bố trí xa nơi tập trung đông người. Hạn chế tối đa việc người nhà chăm sóc bệnh nhân và tạo môi trường thông thoáng cho buồng bệnh. Chăm sóc bệnh nhân toàn diện tại các đơn vị cấp cứu và chăm sóc đặc biệt.

Bệnh viện tổ chức kiểm tra và thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn tối đa, tránh lây nhiễm cho mọi người. Các bệnh nguy cơ cao, đặc biệt là người cao tuổi và các bệnh có bệnh lý cơ bản. Sàng lọc kỹ lưỡng tất cả các bệnh nhân đang điều trị tại khoa lâm sàng, cách ly họ trong khu vực riêng tư và yêu cầu xét nghiệm NCoV càng sớm càng tốt. Bảo quản thuốc khi có dịch. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc dựa trên tình trạng của bệnh nhân để có thể chỉ định liều lượng tối đa trong tối đa ba tháng. Nếu cần, xin vui lòng liên hệ. Tổ chức khám sức khỏe và kê đơn, cấp phát thuốc tại các trạm y tế trên địa bàn thành phố và cộng đồng. Trường hợp đặc biệt có thể giao thuốc tận nhà. Thuốc này chỉ được kê đơn trong thời gian cách ly một phần và cách ly xã hội.

Thuý Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *