Covid-19, những người mắc bệnh hiểm nghèo “giọt nước tràn ly”

Lúc này, không chỉ người già sức khỏe kém mà cả những người trẻ nhiễm bệnh nền nCoV cũng khó chống đỡ. Tiến sĩ Ruan Yuexiong, Giám đốc Bệnh viện Phổi Quốc gia, nhận xét rằng việc bổ sung Covid-19 giống như giọt nước tràn ly.

“Khi con số tử vong của những người trẻ tuổi được ghi nhận, không có bệnh lý có từ trước.” Tình hình mới thậm chí còn đáng lo ngại hơn “, bác sĩ nói.

Tại Việt Nam, hầu hết bệnh nhân Covid-19 chết trong khoảng từ 47 đến Từ 86 tuổi, mắc các bệnh cơ bản như suy tim, ung thư, suy thận mãn, tiểu đường, cao huyết áp … Trong số 17 bệnh nhân thì có đến 12 người bị bệnh thận mãn tính .

Khả năng nCoV tấn công nhiều cơ quan khác nhau có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe. Nhân trở nên tồi tệ hơn. Hệ thống miễn dịch bị suy yếu và tải lượng vi rút tăng quá mức khiến phế quản và phế nang bị viêm, cơ thể không còn hấp thụ được lượng oxy cần thiết có thể dẫn đến sốt, ho, Khó thở và nhiều biến chứng nghiêm trọng khác như “suy hô hấp”. Xông hơi cần quạt. Virus cũng có thể xâm nhập vào máu, xâm nhập vào các tế bào trong hệ tiêu hóa, gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, khó tiêu.

Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế TS Nguyễn Huy Nga cho biết, người bình thường cũng có thể tử vong do Covid-19, chiếm 3-5% tổng số ca tử vong, trong khi tỷ lệ tử vong do bệnh nền và bệnh mãn tính khoảng 13% đến 15%, đặc biệt ở Việt Nam, kể cả người trẻ Tỷ lệ tử vong ở Trung Quốc cũng bao gồm các bệnh nền, với tỷ lệ tử vong là 1,9% các trường hợp. Hầu hết bệnh nhân tử vong do các bệnh trước đó. Sau khi bổ sung Covid-19, vấn đề trở nên khó giải quyết hơn. Tuy nhiên, Covid-19 khiến sức khỏe của bệnh nhân suy giảm Lý do ”, phó giáo sư người Nga nói.

Quá trình nCoV phá hủy phổi. Video: Nucleus Medical Media

Hơn 200 người tại Bệnh viện K Trung ương gồm các chuyên gia, y, bác sĩ, bác sĩ ở một số tỉnh thành hỗ trợ Đà Nẵng “chiến đấu” chống lại Covid-19. Đà Nẵng cũng đã đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm 7.000 mẫu và đang triển khai phương pháp xét nghiệm kết hợp nâng công suất lên 10.000 mẫu, trong số 35.000 mẫu bệnh phẩm có gần 30.000 mẫu bệnh nhân được xét nghiệm tác nhân sinh học, hóa chất tại TP Đà Nẵng. Các vật tư và thiết bị xét nghiệm hiện được sử dụng đầy đủ mà không gặp khó khăn gì. Các chuyên gia cho rằng Covid-19 đang ở trong tình trạng phức tạp và cần phải cảnh giác. Mọi người ở 15 tỉnh phải quyết định chung sống an toàn với dịch, đặc biệt là ở Tại các cơ sở y tế, không được lơ là, phân loại bệnh nhân cẩn thận và có kiến ​​thức, kinh nghiệm phù hợp. Trong mọi trường hợp, một kế hoạch ứng phó nên được phát triển. Ngoài ra, người dân cần chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để thông báo, theo dõi đầy đủ tình trạng sức khỏe, không bỏ qua các biện pháp Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt đối với những người bệnh tuyệt đối không được chủ quan cho kết quả test nhanh âm tính, cần tiếp tục cách ly để tránh nguy cơ lây bệnh cho cộng đồng.

Cho đến nay, 321 trường hợp đã được đăng ký tại Việt Nam. Căn bệnh này ngay lập tức được cách ly và không lây lan cho nhóm người này.

Từ ngày 25/7 đến nay, đã ghi nhận 405 trường hợp nhiễm tại hộ gia đình tại 15 tỉnh, thành phố, có yếu tố dịch tễ liên quan. Đà Nẵng dịch bệnh.

Hơn 134.000 người tiếp xúc gần và vào khu vực cách ly, vào vùng dịch. Trong đó, số người được kiểm dịch tại các bệnh viện vượt quá 5.600 người và số người được kiểm dịch tại các cơ sở vượt quá 24.000 người.

Y tá Nguyễn Văn Hải (Nguyễn Văn Hải) đặt máy lọc máu liên tục hỗ trợ hồi sức tích cực cấp cứu bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện phổi Đà Nẵng Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Cui’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *