Cô gái 105 kg giảm được nửa cân

Hồi cấp 3, Oanh nghĩ mình phải béo phì cả đời. Năm lớp mười, cân nặng của anh là 105 kg.

Để giảm cân, mỗi ngày Oanh chỉ ăn cơm một lần, uống nước, không ăn vặt. Kể từ khi giảm ăn, ba tháng qua cô đã giảm được 15 kí, nhưng cân nặng của cô vẫn là 90 kí.

Oanh đã thử các phương pháp khác như uống thuốc, thuốc tốt chợ bán thuốc đắt không phải ai cũng ưng ý. Cô chia sẻ: “Ngoài ra, nên dùng thuốc giảm cân lâu dài, cân nặng cũ mới dừng lại, chưa kể ảnh hưởng đến sức khỏe không ngờ.” Chế độ ăn uống yếu ớt, vất vả cũng khiến Oanh chán nản.

Phương Oanh mới 15 tuổi, nặng 105 kg. Ảnh: Nhân vật cung cấp-nhưng vì yêu thích thời trang, muốn ăn mặc đẹp nên ước mơ giảm cân của cô vẫn giấu kín. Vào đại học, Oanh quyết định đi tập gym.

Ban đầu cô chủ yếu tập ở nhà vì ngại đến chỗ đông người. Oanh vẫn tiếp tục nghiên cứu các thông tin về giảm cân trên mạng để hoàn thiện các thông tin cần thiết và phù hợp với mình. Vào thời điểm đó, cân nặng của cô là 85 kg.

Vài tháng sau, Oanh đến phòng tập. Ngoài tập thể dục nhịp điệu, Oanh còn rèn luyện sức khỏe và học các bài tập rèn luyện sức bền. Ban đầu, sau khi phát hiện tạ nhỏ 2-3 kg là dụng cụ hỗ trợ tăng cơ và điều hòa, cô lo lắng về việc nâng tạ để tăng cơ.

Tập 3-4 tạ mỗi tuần để rèn luyện sức bền, còn lại 2-3 bài aerobic, aerobic … mỗi lần cô chọn mức tạ vừa phải và từ 15 đến 20 lần lặp lại. Cô tập toàn thân, tập trung vào đùi, hông, bụng và lưng.

Ngoài tập luyện, cô còn áp dụng phương pháp Eat Clean. Trước khi mua các sản phẩm đóng gói, cô sẽ chọn những thực phẩm ít calo, không có chất béo. “Mình cân đo đong đếm kỹ càng vì chế độ ăn uống quyết định 70% việc giảm cân của mình.”

Hai năm trở lại đây, cân nặng của Oanh giảm gần 20kg, xuống còn 67kg.

Sau đó, Oanh bị nhẹ cân. Cô tiếp tục tăng cường độ tập luyện, từ đó nâng cao trình độ tập luyện. Oanh không chỉ nâng được tạ mà còn có thể tập aerobic kết hợp đạp xe, chạy cường độ cao và rèn luyện sức bền. Oanh cho biết, quá trình tập luyện của phụ nữ không quan trọng, cần vận động nhiều nhưng nên kết hợp tập thể dục với chế độ ăn uống.

Ngoài ra do tích mỡ từ nhỏ nên việc tập luyện ngày càng khó khăn hơn. Để đạt được kết quả, Oanh luôn đặt ra những mục tiêu phải đạt được. Ví dụ, mục tiêu của cô là giảm 10 kg trong hai tháng để tăng cường tập luyện và dinh dưỡng. Sau đó, cô cau mày, ăn một trong những món yêu thích và lên kế hoạch cho mục tiêu tiếp theo của mình. Theo sức của bản thân, mục tiêu sau nên cao hơn mục tiêu trước. Vì vậy, việc giảm cân của Oanh thuận lợi hơn.

Oanh tin rằng giảm cân nên giữ sức khỏe tốt cho sức khỏe chứ không phải cách tiêu cực.

“Giảm cân cần phải có thời gian. Đừng lo lắng vì tuy chậm nhưng ổn định và khó lấy lại cân”, Oanh nói.

Oanh tự tin khoe eo thon khi ra mắt ngày 27 tháng 4. Ảnh: Nhân vật được cung cấp

Lâu nay, mọi người hay nói đùa là “tuổi mới lớn thành đạt” hay “vịt hóa thiên nga”. Với thân hình cân đối, dễ vận động, Oanh tự tin hơn, tinh thần thoải mái và vẫn tràn đầy năng lượng. Cô cho rằng giảm cân và dừng lại giữa chừng là được, chăm chỉ tập luyện đến cùng mới là điều đáng nói. — “Giảm cân là phải giảm cân, càng ít áp lực thì càng dễ nỗ lực”, cô nói thêm. Trian

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *