Món ăn truyền thống giúp giảm béo

Cân nặng là kết quả của việc cân bằng giữa năng lượng hấp thụ từ thức ăn và năng lượng tiêu hao cho các hoạt động hàng ngày của cơ thể. Nếu nó vượt quá khối lượng xuất khẩu, năng lượng dư thừa sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Ăn quá nhiều và lười vận động là nguyên nhân chính gây béo phì. Các yếu tố khác dẫn đến béo phì như thiếu ngủ, ô nhiễm môi trường, một số bệnh tâm thần có thể dẫn đến ăn quá nhiều, phụ nữ mang thai và sau khi sinh con dùng một số loại thuốc, yếu tố di truyền và bệnh tật sẽ thay đổi theo tuổi Tăng …- Béo phì thường có hại cho sức khỏe, dẫn đến khó chịu trong cuộc sống, giảm năng suất, giảm cảnh giác và mất mỹ quan. Béo phì là một yếu tố nguy cơ cao của các bệnh như tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh mạch vành, sỏi mật, cholesterol bất thường, đột quỵ, ngưng thở khi ngủ và mức huyết áp. Tỷ lệ tử vong cũng cao. Hơn nữa. Có nhiều cách sử dụng thay đổi lối sống tích cực để điều trị béo phì, bao gồm chế độ ăn uống, tập thể dục và các yếu tố hành vi. Ăn ít chất béo, chất bột, đủ chất đạm, vitamin, khoáng chất, tăng cường rau quả, hình thành thói quen ăn uống tốt.

Đông y từ lâu đã biết đến chứng béo phì và phân chia. Cơ thể con người đã được chia thành ba loại: béo phì, eo thon và cơ nhục. Nằm lâu, ngồi lâu, vận động quá ít, khí hư tích tụ sẽ cản trở quá trình trao đổi chất, tích tụ mỡ sẽ dẫn đến béo phì. Nội tình như vui, buồn, giận quá mất khôn… sẽ khiến can khí tụ lại, dũng mãnh mất đi khả năng điều tiết, không chỉ ảnh hưởng đến vận động của tỳ vị, mà còn cản trở mật xâm nhập dinh dưỡng bình thường, dẫn đến béo phì tích tụ trong cơ thể. .

Đông y cho rằng béo phì thường là bệnh ở thực, khí kém chủ yếu là khí độc. Nội tạng, tỳ vị, can uất hóa đờm, phế, tâm thần. Trường hợp nhẹ, bệnh nhân sinh hoạt bình thường. Trong trường hợp trung bình và nặng, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, sợ sốt, đổ mồ hôi nhiều, hoạt động nhiều hơn, tim thắt, khó thở, đầy bụng, đau lưng, táo bón, đau đầu, chóng mặt, giảm ham muốn tình dục và phụ nữ có kinh nguyệt thường xuyên. …

Điều trị béo phì bằng đông y phải đáp ứng 3 vấn đề cơ bản gồm thay đổi thói quen, ăn uống theo thực đơn cụ thể; thay đổi lối sống, khuyến khích người bệnh đi lại, tránh ngồi nhiều, tránh nằm nhiều … Liệu pháp y tế. Để kết hợp các phương pháp điều trị thích hợp, cần phân biệt kỹ từng bệnh và điều trị theo nguyên tắc lập lại quân bình giữa Âm và Dương. Châm cứu, cấy chỉ, châm cứu… Nhiều người cho rằng dùng thuốc đông y là bị nhờn thuốc điều này là không có cơ sở, bởi không phải cứ dùng thuốc đông y là bạn sẽ béo lên. Giảm béo lá sen giã nhuyễn sắc nước uống hoặc nấu cháo đặc nấu cháo. -Thường ăn bí đỏ, nấu canh hoặc kho, xào. — Lá chè đun sôi sẽ làm đặc nước chè mỗi ngày.

Ăn củ cải sống thường xuyên.

Râu ngô (ngô) vừa đủ, hãm đun sôi, uống thay trà.

Nấu cháo.

Quả thị xanh, dâu mỗi gói 30g sắc uống mỗi ngày.

Lá mã đề sao khô đều 30g, lá liễu 10 sắc uống trong ngày.

100 gam rong biển và 100 gam đậu xanh, cả hai thứ nấu canh, nêm gia vị vừa đủ, ăn ngày 1 lần. – 50g gạo tẻ, 150g bí đỏ, 50g đậu xanh, nấu sôi ngày 1 lần.

100g gạo tẻ, 30g hạt bo bo (ý dĩ), 20g hạt sen, nấu cháo ăn ngày 2 lần.

a Nấu lá sen tươi thái nhỏ, 100 gam gạo tẻ, 100 gam đậu xanh cả ngày. Nếu không có lá sen tươi, bạn có thể dùng lá sen khô, nhưng ngâm nhẹ trước khi dùng.

Bột sơn, uống mỗi lần 6 gam, ngày 3 lần hoặc dùng 18 gam sơn bột, sắc như trà uống trong ngày.

30g thịt gà, 15g hạt vườn, 30g hạt hàn the, sắc uống trong một ngày.

Bác sĩ Lý Tân, tỉnh Quảng Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *