Giảm 28 kg trong 10 tháng mà không cần tập luyện

Thời trung học, do chế độ ăn uống không khoa học, cân nặng của Robert lên tới 121 kg. Sau khi tốt nghiệp, anh giảm được 13 kg, nhưng số cân nặng không đáng kể. Robert đã có bạn gái, nhưng bạn bè của anh vẫn cảm thấy đau lòng khi chế giễu anh. Anh tiếp tục ăn nhiều hơn để quên đi nỗi buồn. Robert nặng hơn 154 kg vào năm 24 tuổi. Anh ấy nói: “Tôi không biết rõ cơ thể mình béo và anh ấy không muốn giảm cân.” Anh ấy không quyết định giảm cân cho đến khi chia tay bạn gái.

Trong 3 năm, Robert giảm từ 154 kg xuống còn 132 kg.

Robert nặng 130 kg. Ảnh: Men’s Health-Robert đã bắt đầu tải phần mềm MyFitnessPal để giúp tính lượng calo nạp vào cơ thể. Nói chung, Robert tiêu thụ khoảng 1.900 calo mỗi ngày, và sau đó cố gắng giảm lượng calo từ 200 đến 300 calo mỗi ngày. Anh vứt hết đồ ăn vặt và bánh kẹo trong nhà với mục tiêu giảm gần một ký mỗi tuần.

Thay đổi chế độ ăn uống là quan trọng nhất đối với Robert. Anh chủ yếu uống nước và cà phê. Bữa sáng có thể là Clif bar (kẹo dẻo sôi động), cà phê hoặc giăm bông, trứng và bánh mì nướng. Bữa trưa bao gồm gà tây hoặc bánh mì kẹp thịt nguội và một ly nước trái cây. Thực đơn bữa tối đa dạng hơn, và bánh ngô được sử dụng phổ biến nhất. Robert thêm nấm vào món ăn này và rau bina thêm chất xơ. Anh ấy cũng thường chế biến thức ăn lành mạnh bằng cách nấu chậm (nấu thức ăn trong thời gian dài ở nhiệt độ thấp vừa phải).

Bằng cách giảm lượng calo, Robert có thể giảm cân nhanh chóng. Chỉ trong 10 tháng, số cân nặng giảm từ 132 kg xuống còn 104 kg (từ 28 kg).

“Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ đặt chân đến phòng tập thể dục,” Robert nói. Thay vào đó, anh chơi khúc côn cầu 2-3 lần một tuần, đi bộ nửa giờ trong giờ nghỉ trưa và tiếp tục đi bộ gần nhà sau giờ làm việc. Robert giảm 28 kg và 104 kg trong 10 tháng. Anh ấy chưa bao giờ đến phòng tập thể dục. Ảnh: Men’s Health-Chiều cao của Robert giờ đã giảm xuống còn khoảng ba thước, bắt đầu từ việc phải mặc quần có vòng eo hơn 110 cm. Anh cho biết: “Tôi rất tự tin vào ngoại hình của mình.” “Trong suốt quá trình giảm cân, dù cân nặng có dao động nhiều lần, tăng giảm… nhưng tôi vẫn kiên trì ăn uống”

Giảm 104 kg Sau đó, Robert gặp bạn mình một cô gái mới tên là Barbara, và anh rất hạnh phúc khi có được tình yêu như thế này. Hiện tại, mục tiêu của anh là giảm dưới 90 kg, đây là số cân nặng mà anh chưa từng đạt được kể từ thời trung học.

Hoài Thu (theo Bộ Y tế Nam giới)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *