Hình bóng của nữ sinh luyện tập với đồng hồ cát

Thanh bị ám ảnh bởi thân hình nặng 60kg và vì thế đã trải qua nhiều lần ăn kiêng khổ sở có hại cho sức khỏe. Năm năm sau, Thành vẫn nhớ lần đầu tiên ép mình nhịn đói, mỗi ngày chỉ ăn một quả táo. Khi cô rơi vào tình trạng rối loạn ăn uống, đó là một ngày dài mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Do nhịn ăn và tập aerobic quá nhiều nên sức khỏe của Thanh ngày càng giảm sút nghiêm trọng, gần một năm nay mới có kinh nguyệt. Thanh chia sẻ, do thiếu hiểu biết nên cô đã vô tình hủy hoại một cơ thể khỏe mạnh bình thường và khiến người thân, bạn bè bức xúc.

Khi cô ấy đến Hoa Kỳ để học tập, chế độ ăn uống của cô ấy đã thay đổi. Tăng cân nhanh hơn trước. Gương và cân đã 9 lần trở thành nỗi ám ảnh của các cô gái. May mắn thay, Thành gặp được một người bạn Nhật gốc Brazil, người mà tiêu chuẩn hình thể của Thành đã thay đổi suy nghĩ lâu nay của Thành rằng “ăn thì béo, tập thể hình thì kiếm tiền”. Qua sự chia sẻ và động viên của bạn, cô ấy đang học thể dục và chế độ ăn uống hợp lý.

Cũng như Thanh trước và sau khi giảm cân. Ảnh: Tula .

Chế độ ăn:

Thanh ăn những gì mình muốn mà không cần kiêng khem nhiều. Năng lượng tích điện đã bị đốt cháy trong quá trình tập luyện. Cân nặng hàng ngày và tính đúng hàm lượng carbohydrate, chất béo và protein trong cơ thể. Hiện tại, nó duy trì một lượng năng lượng bao gồm 165 g carbohydrate, 40 g chất béo và 108 g protein, và có 24 đến 55 g chất xơ.

Thanh giảm cân linh hoạt hoặc “Nếu nó phù hợp với macro của bạn (IIFYM) Theo thể trạng và lượng hoạt động hàng ngày của mỗi người, chất dinh dưỡng của mỗi người được đo riêng biệt, từ đó chúng tôi có thể tính toán lượng carbohydrate, chất béo và protein cần thiết Tuy nhiên, phương pháp này khó áp dụng ở Việt Nam, vì thức ăn Việt Nam thiếu nguồn dinh dưỡng và calo cụ thể, vào mùa hè ở Việt Nam, việc tính toán mức năng lượng của Qing’s trở nên khó khăn và phức tạp, cô ấy tính được 40% protein, 40 Một chế độ ăn cơ bản với% carbohydrate và 20% chất béo và chất xơ. Hình ảnh các món ăn thường thấy trong thực đơn của Như Thành: Tula .

Tập luyện:

Thành dành thời gian tập luyện 6 ngày / tuần và mỗi ngày nghỉ 1 ngày, Cụ thể: 2 ngày chống đẩy, 2 ngày kéo co và 2 ngày tập chân, mỗi lần Thành thực hiện khoảng 7 bài tập, thời gian khoảng 60 phút, cộng thêm 10 – 20 phút tập aerobic. Mỗi tuần chỉ tập khoảng 2-3 bài aerobic, vì nhận thấy bài tập aerobic không hiệu quả bằng bài tập sức bền, theo chị, 3 bài tập quan trọng nhất là squats, deadlifts và bench press có thể giúp vận động toàn thân. Để quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn, đốt cháy nhiều năng lượng hơn ngay cả khi nghỉ ngơi —— Theo Thành, quá trình hoàn thiện cơ thể không nên chỉ dừng lại và dừng lại mà hãy dần trở thành cuộc sống hàng ngày. Thanh chia sẻ thất bại lớn nhất của cô, đó là bị ám ảnh về cân nặng trong một thời gian dài, chứ không phải sức khỏe và hạnh phúc Cô gái 9X chia sẻ: “Nhanh lên thôi, ép cân chỉ là biện pháp tạm thời thôi Thay vì cố gắng giảm 10 ký một lúc, tôi muốn giảm vài ký 10 lần. “-Sau khi giảm cân và tập luyện thể hình, thân hình đồng hồ cát của Thanh. Ảnh: Tula.

Bốn tháng đầu sau khi tập luyện và ăn uống dinh dưỡng, Thanh giảm được 8 kg, nhưng cơ thể đã có những thay đổi tích cực, trở nên cân đối và giàu có Hiện tại, cân nặng không còn là vấn đề, Thanh cam kết sẽ thay đổi lượng mỡ trong cơ thể để cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Nguyễn Thị Như Thanh, sinh năm 1996, là sinh viên lớp 5/2 Florida, Mỹ. Số đo 3 vòng của anh: 83-65-90, nặng 47 kg, cao 1,56 m.

Khánh Lykhanhly@vnexpress.net

Chia sẻ kinh nghiệm giảm cân của crazy@vnexpress.net.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *