Người béo phì khó phục hồi cân nặng bình thường

Một nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Y tế Mỹ cho thấy những người béo phì rất khó lấy lại cân nặng bình thường. Tỷ lệ cược của nam là 1/210 và tỷ lệ cược của nữ là 1/124. Đồng thời, khả năng giảm cân của 5% nam giới béo phì là 1/12 và của nữ giới là 1/10. Cơ hội của những người béo phì nghiêm trọng thấp hơn nhiều.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi các chuyên gia từ King’s College London. Từ năm 2009 đến 2014, các nhà khoa học đã theo dõi cân nặng của gần 280.000 nam giới và phụ nữ trong các cơ sở y tế của Anh. Béo phì trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vẫn chưa tạo ra kết quả. Một khi người lớn bị béo phì, họ sẽ khó trở lại cân nặng bình thường. Điều này đòi hỏi một sự thay đổi trong chiến lược. Mọi người nên đề phòng để tránh tăng cân quá mức, đồng thời không để người thừa cân béo phì tiếp tục tăng cân …

Các quan chức y tế cảnh báo béo phì đang là đại dịch sức khỏe cộng đồng toàn cầu. Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ người trưởng thành béo phì năm 2014 ước tính là gần 40%, gấp đôi tỷ lệ kể từ năm 1980.

Fengzhuang

(Theo “International Business Times”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *