Người phương Tây bỗng chốc trở thành một “cậu bé” hoại tử

Ông Huang, 54 tuổi, được đưa đến bệnh viện cấp cứu khi tình trạng hoại tử của ông ngày càng tồi tệ, da đỏ lan ra hai bên và sau đó ông bị sốt đến hậu môn. Kiểm tra siêu âm của bìu cho thấy hoại tử hoại tử lan nhẹ đến đáy chậu, gây phù và không có dịch. Ảnh: TT .

Chuyên gia 2 Vũ Hữu Thịnh, Khoa Thẩm mỹ, Trường Đại học Y Dược, Đại học Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết hình ảnh bệnh nhân từ MRI cho thấy áp xe đã lan rộng. Từ đáy chậu đến khoang mỡ quanh hậu môn, mô mềm gluteal, rễ bìu, fossa trực tràng, ống hậu môn và cơ levator. Bác sĩ nói: “Đây là một trường hợp điển hình của hoại tử Fouri.” Bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ toàn diện về tiết niệu, phẫu thuật tổng quát và phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ cắt và lọc hậu môn nhân tạo cho bệnh nhân, sau đó loại bỏ da bìu hoại tử và định hình lại vùng da háng, mở bàng quang ra da.

Sau khi phẫu thuật, theo dõi bệnh nhân để tránh nguy cơ hoại tử tinh hoàn, hãy cẩn thận để không làm hỏng chức năng sinh lý. Hiện tại, anh Hoàng đang có sức khỏe tốt, vết mổ đã lành, anh có thể tự đi lại, và vùng bìu đã che kín hoàn toàn tinh hoàn. Fournier là căn bệnh hiếm gặp lần đầu tiên được mô tả ở năm người bởi bác sĩ Jean Alfred Fournier vào năm 1883. Tình trạng này còn được gọi là “hoại thư hoại tử dương vật”. Hoại tử Fournier không chỉ xảy ra ở nam giới, mà còn ở phụ nữ và trẻ em. Đây là một bệnh hiếm gặp tiến triển chậm, nhưng nó sẽ xuất hiện sớm, thường là các triệu chứng nhiễm trùng nhanh chóng lan sang đáy chậu, vùng sinh dục và vùng quanh hậu môn. Nhìn chung, nguy cơ hoại tử Fourier thường không thể đoán trước và hầu hết bệnh nhân chỉ nhìn thấy trầy xước da hoặc chấn thương nhẹ ở vùng bìu. Bệnh tiến triển chậm, do đó bệnh nhân dễ dàng chấp nhận và tự điều trị hoặc dùng kháng sinh thông thường có thể được chữa khỏi hoàn toàn. Khi bệnh biểu hiện, hoại tử mô rất nhanh và rộng, dễ gây sốc nhiễm trùng và nhiễm trùng huyết. Nếu không được phát hiện, điều trị và điều trị kịp thời, căn bệnh này có thể dễ dàng dẫn đến tử vong.

Các tài liệu chỉ ra rằng các yếu tố nguy cơ gây hoại tử của Fouri bao gồm chức năng miễn dịch thấp, bệnh tiểu đường, xơ gan, uống rượu lâu dài, HIV, hóa trị liệu, sử dụng lâu dài corticosteroid, bệnh bạch cầu, mệt mỏi, người già hoặc trẻ em suy dinh dưỡng. Bệnh cũng có nhiều khả năng xảy ra trong nhiễm trùng và nhiễm trùng chấn thương và vùng sinh dục, hậu môn trực tràng, bệnh hệ tiết niệu, da liễu và nhiễm trùng bìu dưới da. Bác sĩ Thịnh khuyên mọi người không nên bỏ qua chủ quan khi các dấu hiệu hoặc mối đe dọa nhiễm trùng xuất hiện xung quanh bộ phận sinh dục. Tốt nhất là đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần nhất để kiểm tra và điều trị kịp thời. Bác sĩ Thịnh cho rằng việc tự điều trị hoặc chăm sóc tại nhà không phù hợp sẽ khiến tình hình tồi tệ hơn.

“Dinh dưỡng hợp lý, tránh các yếu tố thuận lợi cho bệnh”

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi – Thi Tran

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *