Có nên ngừng ăn tinh bột để giảm cân cho bữa tối?

Trả lời:

Nhiều người đã quen với việc không ăn tinh bột vào bữa tối vì họ nghĩ rằng tinh bột sẽ gây ra mỡ trong cơ thể và quá trình giảm cân không hiệu quả. Trên thực tế, giảm cân là một quá trình bao gồm chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Ăn thực phẩm giàu tinh bột có lợi cho sức khỏe như khoai lang và gạo trắng vào bữa tối rất tốt cho cơ bắp. Tinh bột có nguy cơ chấn thương vật lý cao hơn và ít có khả năng tập thể dục vào buổi sáng.

Ngoài ra, thức ăn tối sẽ phản ứng với thức ăn. Tôi ăn sáng vào sáng hôm sau. Nhiều nghiên cứu trên các tạp chí dinh dưỡng đã chỉ ra rằng những người ăn carbohydrate vào bữa tối có chỉ số đường huyết thấp và có thể điều chỉnh lượng đường trong máu tốt hơn sau bữa sáng. Điều này không chỉ quan trọng để giảm cân, nó còn tốt cho sức khỏe của bạn và giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn vào ngày hôm sau. Do đó, tôi vẫn phải bổ sung lượng tinh bột phù hợp vào ban đêm.

Ảnh: Cooking Science

Gạo là thực phẩm phù hợp nhất cho bữa tối. Gạo có thể giúp não giải phóng các chất kích thích giấc ngủ, từ đó giúp mọi người ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân bằng chế độ ăn kiêng, bạn có thể chọn thực phẩm có tinh bột có chỉ số đường huyết thấp, chẳng hạn như đậu lăng, đậu đen, khoai lang, rau xanh … thực phẩm ngũ cốc và nhóm thực phẩm có chứa vitamin B12, như gan động vật, sữa bò, trứng , … Để duy trì sự ổn định thần kinh, giảm mệt mỏi và thúc đẩy giấc ngủ. Thực phẩm không nên ăn vào buổi tối:

– ớt, tỏi, hành tây: sau khi cay, nhiệt độ cơ thể tăng và chất lượng giấc ngủ giảm.

– Lipid thực phẩm giàu dầu: Thực phẩm có thể tăng cân trong quá trình tiêu hóa gây áp lực lên ruột, dạ dày và gan để kích thích hệ thần kinh trung ương và gây mất ngủ.

Ngoài ra, cà phê nên tránh. , Trà cô đặc, soda, rượu, bia. Chúng là chất kích thích có hại cho giấc ngủ.

Nuan Moran

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *