Mẹo giảm cân khi ngủ

Trong khi ngủ, cơ thể con người vẫn có thể đốt cháy calo. Một số hành động đơn giản có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo trong khi ngủ.

Theo Boldsky, đây là một số kỹ thuật giảm cân khi ngủ.

Đối với cơ thể hơi lạnh

Giấc ngủ đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để giữ ấm cho bạn, do đó đốt cháy nhiều calo hơn trong khi ngủ và dẫn đến giảm cân.

Tránh để đèn sáng trong khi ngủ

Melatonin là một loại hormone có thể giúp cơ thể giảm cân và tạo ra nhiều hơn. Nếu bạn ngủ ngon, bạn sẽ hoạt động tốt. Do đó, hãy tắt đèn và ngủ trong phòng tối để giảm cân.

Tránh ăn thức ăn mặn vào ban đêm

Tránh ăn thức ăn có hàm lượng muối cao và ít mặn. Đặc biệt là vào ban đêm, muối trong cơ thể giữ nước, gây sưng phù tay, chân, thậm chí cả mặt. Nó sẽ khiến bạn trông béo hơn vào buổi sáng.

Tránh cãi vã, tránh tranh chấp vào ban đêm dễ làm gián đoạn giấc ngủ và rối loạn tâm thần. Hormone căng thẳng, cortisol, là một hoạt chất khiến chất béo tích tụ qua đêm.

Ăn ở nhà

Nếu bạn đã quen với việc ăn ở ngoài, bạn nên dừng lại nếu muốn giảm cân. Thức ăn ngoài trời chứa nhiều calo hơn thức ăn tự làm – tập thể dục vào ban đêm – đi bộ nhẹ nhàng sau bữa tối, đạp xe hoặc khiêu vũ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Sau khi bạn có một giấc ngủ ngon, cơ thể sẽ đốt cháy lượng mỡ tốt giúp bạn giảm cân. – Ăn thực phẩm giàu chất xơ Ăn thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau và hạt ngũ cốc nguyên hạt vào bữa tối để giữ cho bạn no lâu, và tránh ăn đêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *