Hành trình có 6 múi của cơ thể 9X, nặng hơn 100kg

Phạm Bình Minh (Phạm Bình Minh) sinh năm 1994, cao 1,81 triệu, đang là sinh viên năm 4 khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Công nghệ Hook, TP. Sau khi vào đại học, Minh nhận thấy diện mạo của bạn bè xung quanh thay đổi nhiều, ai cũng xinh và gầy hẳn đi. Minh ngày càng “phóng khoáng” trong năm học đầu tiên với cân nặng 95 kg. Năm 2014, cân nặng của cậu bé đạt kỷ lục 107 kg.

Anh ấy nặng hơn 100 kg, và Minh bắt đầu cảm thấy lười biếng và nặng nề. Giới trẻ luôn nghĩ đến việc ngủ trên Facebook, ăn và nằm để thời gian trôi qua. Dần dần, 9X không tự tin như bạn bè cùng trang lứa do quá béo, bạn bè không dám đánh bạc, người đi đâu cũng chỉ trỏ, soi mói. Minh cảm thấy sức khỏe kém, thường xuyên bị cảm khi thời tiết thay đổi, khó thở, tay chân không còn linh hoạt như trước. Minh thường bị chóng mặt, tim đập nhanh, khó thở khi leo cầu thang hoặc tập thể dục.

Minh tích cực phối hợp ăn uống hợp lý để cơ thể luôn sạch sẽ, khỏe mạnh. Ảnh: PBM

Bị nghiện với thân hình nặng nề, lượng mỡ thừa có thể lên tới gần 32kg, sức khỏe của anh giảm sút rất nhiều. Tháng 10/2014, Minh nhịn ăn cùng các bạn tập gym để giảm cân. Thời gian đầu, việc tập luyện quá sức kết hợp với chế độ dinh dưỡng không hợp lý khiến 9X thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt, hoa mắt và khó tập trung do thiếu năng lượng. Anh chàng này vẫn ép mình thực hiện phương pháp khắc nghiệt này. Đôi khi sinh viên gần như muốn bỏ cuộc khi cân nặng vẫn còn nặng, tình trạng sức khỏe không được cải thiện.

Minh đã hỏi ý kiến ​​của huấn luyện viên về cách giảm cân hiệu quả và tóm tắt những nguyên nhân dẫn đến những lần giảm cân thất bại trước đó. Học viên sẽ lên kế hoạch chi tiết dựa trên khuyến nghị của huấn luyện viên để thực hành chế độ ăn uống một cách khoa học. 9X xây dựng kế hoạch hoạt động lành mạnh trong vòng 3 tháng kể từ kế hoạch giảm cân: từ chối uống rượu, ăn ngoài, ăn vặt, hạn chế duyệt Facebook và bắt đầu chạy bộ từ 5h30 sáng. -Tôi dành ít nhất một giờ mỗi ngày và một giờ vào ban đêm. Trong vài tuần đầu, anh ấy chỉ đi bộ, dần dần bắt đầu chạy bộ, ngồi dậy, nhảy dây, đạp xe … rồi tập các bài tập nhanh và khó để đốt cháy càng nhiều mỡ càng tốt.

Bình Minh ít ăn tinh bột, chất đạm, chất béo có thể cải thiện rau củ quả, mỗi ngày uống ít nhất 2 lít nước detox trái cây để thanh lọc cơ thể hỗ trợ quá trình giảm béo. thăng bằng. Thời gian đầu tập luyện, võ sinh cảm thấy rất khó khăn vì thể chất và tinh thần đã thay đổi rất nhiều. Minh dần quen với nhịp sống mới, hình thành thói quen lành mạnh, dần say mê và mê tập thể dục.

Minh trước và sau khi giảm gần 30 kg đường nét cơ thể. Ảnh: P.B.M

Sau 90 ngày áp dụng phương pháp này, Minh tăng từ 107 kg lên 78 kg, gương mặt ngày càng gầy, nam tính hơn. Các dấu hiệu tích cực về sức khỏe, chẳng hạn như nhịp tim trở lại mức bình thường, sức bền, tư duy nhanh nhạy.

Minh cho rằng việc nâng cao thể lực cần một quá trình lâu dài chứ không phải những bước chăm chỉ. Tập thể dục đã trở thành nếp sống, thói quen hàng ngày và duy trì lâu dài chính là bí quyết giảm cân an toàn và hiệu quả. Theo Minh, thất bại lớn nhất mà mình từng trải qua là quá ham cân nặng chứ không phải sức khỏe. Chàng trai đề nghị mọi người tránh sai lầm này, xây dựng lối sống lành mạnh, suy nghĩ tích cực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *