Một người đàn ông 12 tuổi nặng 67 kg có nên giảm cân?

Ảnh minh họa: Sức khỏe .

Trả lời:

Chào bạn

Bé 12 tuổi rưỡi cao 1,6m là đủ điều kiện. Nhưng dựa vào cân nặng này, dù trai hay gái béo phì thì chỉ số BMI của con bạn là 26,17. Bạn nên đưa bé đi khám chuyên khoa dinh dưỡng để được đánh giá toàn diện và được điều trị giúp bé điều chỉnh tình trạng dinh dưỡng cho phù hợp.

Về chế độ dinh dưỡng, cháu bị thừa cân nên cần hạn chế calo trong khẩu phần ăn để chống tăng và hỗ trợ tăng cân. Giảm cân phù hợp. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng để trẻ khỏe mạnh và phát triển. Cần chú ý những điểm sau:

– giảm hàm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn. Nói chính xác hơn, so với gạo, bún, phở, hủ tiếu… trong lương thực chính hiện nay giảm đi 1/3.

– Hạn chế tối đa chất béo và thức ăn có đường. Không ăn mỡ, da, nội tạng động vật, tiết canh, thịt, bánh, kẹo, nước uống có ga, đường, trà kem… Khi chế biến món ăn cần ưu tiên hấp, luộc, nướng, hạn chế chất béo. – Bổ sung đủ chất đạm từ thịt nạc, cá nạc, trứng, đậu, đỗ, trái cây, hải sản… Do đó nên ăn nhiều cá hơn thịt. Phải ăn sống, luộc, hấp, hầm. Chọn ít trái cây ngọt hơn.

– Uống 400 đến 500 ml sữa mỗi ngày. Chọn sữa không đường, tách béo hoặc sữa cho trẻ thừa cân.

– Không ăn quá nhiều trong một bữa. Ăn uống đủ chất, không bỏ bữa sáng, không ăn vặt, không ăn tối sau 8 giờ và chú ý tập thể dục thường xuyên. Bơi lội rất tốt cho chiều cao. Duy trì nhịp điệu tập thể dục ít nhất 60 phút mỗi ngày .—— Đảm bảo ngủ đủ giấc. Hãy ngủ trước 10 giờ tối. Tăng chiều cao và đốt cháy mỡ thừa.

Chúc may mắn cho con bạn. Trân trọng-Chuyên viên 1 Trần Thị Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *