Phụ nữ Mỹ tiếp xúc với hơn 100 hóa chất qua mỹ phẩm

The Guardian vừa công bố một báo cáo nghiên cứu “Mỹ phẩm an toàn cho thể thao” cho thấy phụ nữ Mỹ tiếp xúc với hơn 100 loại hóa chất khác nhau qua mỹ phẩm mỗi ngày. Một trong những hóa chất này là nguyên nhân gây ung thư hoặc dị tật bẩm sinh.

Theo thống kê, phụ nữ Mỹ tiếp xúc với hơn 100 chất hóa học khác nhau thông qua việc sử dụng mỹ phẩm mỗi ngày.

Trung bình một phụ nữ Mỹ sử dụng khoảng 12 sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp mỗi sáng như xà phòng, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem dưỡng da, mỹ phẩm, kem chống nắng, nước hoa … nhưng họ lại tin tưởng các thương hiệu mỹ phẩm có thể gây rủi ro. Ví dụ, một thành phần trong kem chống nắng có tên là caprynoate có thể giúp lọc tia cực tím, nhưng nó cũng liên quan đến tuyến giáp. Oxybenzophenone có thể là con dao hai lưỡi, nó có thể chống lại tia cực tím, nhưng trong một số trường hợp, nó cũng có thể kích thích ánh sáng hoặc dị ứng với ánh sáng. thuốc. FDA không có thẩm quyền kiểm tra các thành phần mới trước khi chúng được bán trên thị trường, cũng như không thể thu hồi chúng. Độ an toàn của sản phẩm do nhà sản xuất quyết định.

Tại Hoa Kỳ, vẫn còn ít quy định của chính phủ về các thành phần mỹ phẩm, chỉ dành cho các thành phần mỹ phẩm (nhóm Đánh giá Thành phần Mỹ phẩm (CIR), cấm sử dụng 11 chất hóa học (bao gồm thuốc nhuộm, thuốc duỗi tóc, hóa chất trong mỹ phẩm) ) Chất), không phạt tiền đối với các công ty vi phạm các quy định – theo Nhóm Công tác Môi trường của NGO, có khoảng 10.500 thành phần hóa học được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Chúng đã được kiểm tra về độ an toàn trong 30 năm qua. Đồng thời Tại thị trường châu Âu, các nhà chức trách đã liệt kê hơn 1.300 chất hóa học khác nhau trong các sản phẩm làm đẹp bị cấm. – Sử dụng mỹ phẩm quá mức có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ.

“” Đạo luật Thực phẩm, Thuốc và Thuốc “Mỹ phẩm (FDCA) ) Các công ty hiện được phép giữ bí mật thành phần nước hoa dựa trên bí mật thương mại, có nghĩa là người tiêu dùng không biết gì về các hóa chất mà họ tiếp xúc. ” “Phụ nữ trên khắp thế giới Erin Switalski, Giám đốc điều hành của Voice cho biết.

Do đó, ngoài việc hạn chế trang điểm, chúng ta cũng nên tránh những tác hại. Hàng ngày, chúng ta sẽ tìm kiếm mỹ phẩm có chứa các thành phần tự nhiên và trái cây tự làm để dưỡng da tóc hoặc Các chất hóa học ảnh hưởng đến làn da của bạn. Tránh sử dụng mỹ phẩm trong việc chăm sóc sắc đẹp để bảo vệ sức khỏe.

Thùy Liên Ảnh: VA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *