Thuốc giảm cân an toàn và tốt cho sức khỏe đầu tiên trên thế giới

Theo Theguardian, các nhà nghiên cứu tin rằng lorcaserin là loại thuốc giảm cân đầu tiên trên thế giới được coi là an toàn cho sức khỏe tim mạch. Các thành phần của thuốc có tác dụng ức chế sự thèm ăn và kích thích hóa chất não để tạo cảm giác no. Người dùng dùng thuốc hai lần một ngày trong một thời gian dài.

Năm 2012, thuốc lorcaserin đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chấp thuận và bán tại Belviq vào năm 2013. Tuy nhiên, các bác sĩ và bệnh nhân lo ngại rằng việc sử dụng thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ, bởi vì thuốc giảm cân trước đây thường gây ra các biến chứng nghiêm trọng và thậm chí có nguy cơ trầm cảm.

Sau đó, bác sĩ Erin Bohula, bác sĩ tim mạch tại Brigham và Bệnh viện Phụ nữ Harvard đã cùng nghiên cứu về tác dụng lâu dài của lorcaserin đối với sức khỏe con người. Nghiên cứu đã thử nghiệm 12.000 người thừa cân và béo phì không sử dụng thuốc giảm cân. Kết quả Sau khi dùng lorcaserin trong một năm, 39% người dùng đã giảm ít nhất 5% trọng lượng ban đầu. Không ai bị tiểu đường. Thử nghiệm chấn thương van không khác biệt đáng kể so với đường cơ sở. Vấn đề sức khỏe tâm thần cũng được đảm bảo.

Theo các nhà nghiên cứu, trong số những bệnh nhân thừa cân và béo phì mắc bệnh tim mạch hoặc xơ vữa động mạch được điều trị bằng chế độ ăn uống và tập thể dục, tỷ lệ giảm cân của người dùng lorcaserin cao hơn so với những người dùng thuốc khác. Giáo sư Jason Halford, chuyên gia về béo phì tại Đại học Liverpool, cho biết rằng lorcaserin không giúp giảm cân ngay lập tức, giúp người dùng thay đổi chế độ ăn uống và giảm cân hiệu quả mà không gây hại cho cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *