Cách làm son môi handmade tại nhà

Trong công nghệ son môi, tô màu có thể làm cho son tương đối thoải mái, nhưng mùi hương nên được sử dụng ở mức thấp hơn. Với những nguyên liệu dễ tìm, bạn hoàn toàn có thể tự làm son môi tại nhà với màu sắc bạn thích.

Thành phần: dầu cám gạo, dầu hạnh nhân, các sản phẩm tạo màu, sáp, dụng cụ tạo hương vị.

Dụng cụ: thủy tinh, muỗng, bình, cân, lò vi sóng, máy xay sinh tố.

Cách sử dụng:

Bước 1: Trộn màu. Đặt cốc lên cân, thêm lượng dầu hạnh nhân, dầu cám gạo, màu thực phẩm vào cốc và khuấy bằng máy xay.

Bước 2: Dầu hỗn hợp. Thêm sáp và dầu cám gạo vào cốc, sau đó tan chảy trong lò vi sóng.

— Bước 3: Trộn dầu và cốc màu với nhau và đun nóng trong 2 phút. — Bước 4: Thêm mùi thơm. Cho một vài giọt hương liệu vào hỗn hợp.

Bước 5: Đúc.

Lưu ý:

Hầu hết các lỗi kỹ thuật trong quy trình sản xuất son môi là do các nhà sản xuất không biết cách sản xuất chúng. Điều chỉnh giá trị nhiệt lượng. Nhiệt độ cao sẽ làm giảm hoặc loại bỏ mùi thơm và phá hủy một số màu sắc. Nhiệt độ tăng đột ngột có thể khiến các vật liệu rắn nhất định xuất hiện dưới dạng các hạt cứng nhỏ, trong trường hợp này được gọi là “kết tinh”.

Do đó, trong quá trình sản xuất son môi, đặc biệt là cho lô son đầu tiên, bạn phải đun nóng các thành phần ở mức rất thấp để theo dõi. Sau khi làm son, chỉ cần để nó ở nhiệt độ phòng và son sẽ tự cứng lại mà không cần phải đặt nó trong tủ lạnh, thậm chí có thể gây ra tác dụng không mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *