Cẩn thận khi thời tiết nóng

Một người đàn ông 62 tuổi ở Hà Nội bị huyết áp cao và được đưa đến khoa cấp cứu của Bệnh viện Bakhmay vào ngày 22 tháng Sáu. Đêm hôm trước, bệnh nhân tỉnh táo, hoạt động bình thường và đi ngủ cho đến ngày hôm sau. Hôn mê vào buổi sáng, liệt nửa người.

Bác sĩ Nguyễn Văn Chí, giám đốc khoa cấp cứu A9 tại Bệnh viện Bakhmay, cho biết bệnh nhân bị đột quỵ và tắc động mạch cảnh trái và tắc động mạch cảnh giữa. Đột quỵ xảy ra qua đêm, vì vậy không thể xác định được thời gian bắt đầu đột quỵ. Trong thời gian chính và nhồi máu vùng chính, bệnh nhân không ở trong tình trạng khẩn cấp, nên rất khó can thiệp. Xuất huyết não có dấu hiệu thời tiết nóng tăng. Bác sĩ Chi tin rằng nhiệt không trực tiếp gây đột quỵ, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến các bệnh mãn tính như tăng huyết áp và bệnh tim mạch ở người cao tuổi. Thời tiết ấm áp cũng có thể khiến bệnh nhân quên uống thuốc hoặc đi khám lại, quên lời khuyên của bác sĩ, gây đột quỵ.

Tại Bệnh viện Lão Trung ương, bệnh nhân cao tuổi đang có nắng. Bác sĩ Trần Quang Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu và Đột quỵ, cho biết có hai loại đột quỵ: xuất huyết não và nhồi máu não. 80-85% bệnh nhân đột quỵ và 20-25% đột quỵ xuất huyết não.

“Đối với bệnh nhân đột quỵ, thời gian chính để sử dụng thuốc tiêm tĩnh mạch là 4, 5 giờ. Có một số biện pháp để làm sạch cục máu đông. Bác sĩ có thể nói rằng tình trạng này kéo dài đến 6 giờ hoặc hơn.

Đột quỵ Bệnh nhân bị xuất huyết não nặng nhất trong vòng 24 giờ tới. Nếu bạn đến bệnh viện để điều trị trong thời gian chính, nếu được xử trí đúng cách, tỷ lệ tử vong trong 30 ngày đầu sẽ giảm nhiều lần. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp muộn khiến việc điều trị trở nên khó khăn. Các thành viên tin tưởng truyền miệng và sử dụng nhiều phương pháp truyền thống, như bấm huyệt kinh tuyến, rút ​​máu ngón tay và ngón tay, sau đó xét nghiệm máu trên dái tai và uống nó đầy đủ … phương pháp rất lạ, không được khuyến cáo nếu có nhiều chảy máu trong xét nghiệm hoặc khoa học Bác sĩ không thể đặt nội khí quản để trì hoãn điều trị. Bệnh nhân đột quỵ rất quan trọng. Do đó, các thành viên trong gia đình nên theo dõi chặt chẽ tình trạng của bệnh nhân để tránh đột quỵ. Ngoài ra, gia đình không nên cung cấp sơ cứu không khoa học cho bệnh nhân đột quỵ .

” Trước khi can thiệp, các bác sĩ cần có thời gian để thực hiện các xét nghiệm, chụp ảnh để sàng lọc và hỏi ý kiến ​​bệnh nhân, vì vậy gia đình họ phải đưa họ đi. Bác sĩ Tang nói: “Hãy đến phòng cấp cứu càng sớm càng tốt để tránh di chứng”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *