Cách ăn low-carb

Chế độ ăn kiêng low-carb loại bỏ hoàn toàn nguồn năng lượng carbohydrate trong thực phẩm giàu tinh bột và đường, ăn thực phẩm giàu protein và chất béo.

Theo bác sĩ Lê Bạch Mai, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, lợi ích của chế độ ăn kiêng này là giúp phụ nữ kiểm soát cơn đói tốt hơn. Lý do là sự chuyển hóa của một gram carbohydrate (giàu gạo, mì, cà rốt, một số tinh bột, v.v.) làm cho 4 kcal rất ngắn, nhưng chuyển đổi 1 g protein thành 4 kcal là rất dài. Để chuyển hóa các protein này, nó đòi hỏi dạ dày, dịch tụy … phải làm việc chăm chỉ, đặc biệt là thận dưới áp lực cao để làm việc chăm chỉ để loại bỏ nitơ.

Bác sĩ Lê Thị Hải thuộc Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã trích dẫn rằng do chế độ ăn kiêng này, nhiều mô hình suy thận đã được ghi nhận trên toàn thế giới. Một số người ăn carbohydrate quá lâu, và sau đó họ không thể ăn bất kỳ thực phẩm nào gây ra suy dinh dưỡng, suy nhược, kiệt sức hoặc tử vong. Đây là chế độ ăn uống không cân bằng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, giảm cân nhanh chóng có thể gây ra yếu cơ và mất cơ bắp. Do đó, bạn chỉ nên thực hiện chế độ ăn kiêng này trong 2-3 tuần, sau đó bắt đầu chế độ ăn uống cân bằng, và phải tập thể dục để chuyển đổi năng lượng.

Bác sĩ phát biểu của Tổng thư ký Hiệp hội Dinh dưỡng Việt Nam tin rằng carbohydrate là hoàn toàn sai. Cơ thể phải ăn tinh bột (chứa carbohydrate). Gluxit là nguồn năng lượng chính của cơ thể, cung cấp chất dinh dưỡng cho vi khuẩn có lợi, giúp cơ thể hấp thụ canxi, giảm cholesterol và điều hòa huyết áp. Sử dụng chế độ ăn kiêng này thường gây chóng mặt, chóng mặt, mệt mỏi về thể chất … Khi glucose vào cơ thể, nó được chuyển hóa thành đường – rất quan trọng đối với hoạt động của não. Không có đường, não sẽ bị thiếu oxy, năng lượng và ảnh hưởng đến dây thần kinh. Ngoài ra, đường cũng đóng một vai trò quan trọng trong gan. Nếu không có đường, gan sẽ không hoạt động bình thường.

“Mọi người không nên kiêng tuyệt đối, nhưng hạn chế chúng. Ý kiến ​​của tôi là ăn và hạn chế thực phẩm.” Đó không phải là kiêng tuyệt đối “, bác sĩ Tu Ruan nói. Theo các chuyên gia, phụ nữ nên thận trọng Chọn một chế độ ăn phù hợp và không nên giảm 2-3 kg mỗi tuần. Khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới là giảm 5 đến 10% trọng lượng trong vòng 3 đến 6 tháng. Đây là quá trình giảm cân an toàn và có đủ thời gian để cơ thể thích nghi. , Có đủ thời gian để làm cho da căng và đàn hồi, không nhăn … giảm chế độ ăn, đồng thời đảm bảo đủ carbohydrate, màu tối ít nhất 120-130 gram carbohydrate (hơn 300 gram carbohydrate trong chế độ ăn bình thường), An toàn hơn cho sức khỏe. Ngay cả khi bạn giảm cân có chủ ý và có kiểm soát, những người giảm cân vẫn sẽ gặp phải hai rủi ro. Đây là nguy cơ mắc bệnh sỏi đường mật và giảm mật độ xương. Nguy cơ mắc bệnh đường mật tăng 44%, càng giảm cân, nguy cơ sẽ càng tăng. Mật độ xương của bệnh nhân béo phì tăng lên, trong khi giảm cân giảm .

Phương Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *