4 nguyên tắc giảm cân

Độc giả có thể tham gia khóa học “chạy bộ giảm cân” tại đây.

Nguyên tắc đảm bảo dinh dưỡng

Trang Healthline cho biết: Chế độ ăn uống quyết định việc giảm cân của bạn. Khi ăn, những người muốn giảm cân phải kiểm soát 4 chất: protein, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Trong số bốn chất này, thực phẩm giàu chất béo, cholesterol, tinh bột và đường phải được hạn chế. Cholesterol có trong nội tạng động vật, lòng đỏ trứng, bơ và sữa nguyên chất … Tinh bột được tìm thấy trong gạo, mì, và mì gạo … Bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ thịt đỏ, như thịt bò, thịt cừu, thịt chó, thịt lợn … Cholesterol tốt hơn thịt gà, Thịt trắng như thịt vịt cao hơn …

Giảm cân nên tăng tiêu thụ rau và trái cây.

Các loại thực phẩm cần cải thiện là: rau, trái cây tươi, cá, đậu phụ thay vì thịt đỏ để bổ sung chất béo giàu omega 3 giúp ích cho sức khỏe tim mạch .

Nếu muốn uống sữa, bạn nên chọn sữa tách kem, sữa đậu nành Sữa, hạt macadamia, hạnh nhân …

Khi chế biến thức ăn, bạn nên hạn chế các món chiên, chiên, và nướng đối với các món luộc, hấp và hầm.

Bạn cũng nên hạn chế thực phẩm chế biến và thức ăn nhanh. Đối với bánh, bánh kẹo nên chọn loại chất béo dưới 2 gram mỗi lát hoặc các sản phẩm sử dụng chất làm ngọt tự nhiên.

Theo dõi chỉ số khối cơ thể

Những người giảm cân nên chú ý đến BMI (cân nặng chia cho bình phương chiều cao). Mét hoặc chu vi vòng eo). Khi BMI nằm trong khoảng từ 20 đến 22, cân nặng là tiêu chuẩn tiêu chuẩn cho chiều cao. Đối với những người thừa cân hoặc béo phì, BMI lớn hơn 23 hoặc chu vi vòng eo của nam giới lớn hơn 90 cm và chu vi vòng eo của phụ nữ lớn hơn 80 cm. Và … kiểm tra BIM nên được thực hiện mỗi tuần để theo dõi và điều chỉnh chế độ ăn uống và tập thể dục phù hợp. BMI tăng cao có thể có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và dẫn đến tăng nguy cơ thừa cân, béo phì và nhiều bệnh nguy hiểm, như bệnh tim mạch, tiểu đường, viêm khớp và ung thư.

Tập thể dục

Ngoài chế độ ăn uống khoa học, cần kết hợp với phương pháp tập thể dục hợp lý để đạt được cân nặng lý tưởng. Tập thể dục 30 đến 45 phút mỗi ngày. Có nhiều hoạt động thể thao khác nhau để chơi.

Người cao tuổi có thể đi bộ, đi xe đạp và tập thể dục nhẹ nhàng. Những người thích thể thao có thể leo núi, chơi bóng đá, chơi tennis, bơi lội … đặc biệt thích hợp để chạy bộ ở nhiều lứa tuổi. Chạy bộ giúp tăng lưu thông máu và đốt cháy mỡ trong cơ thể. Chạy bộ thường xuyên có thể gây giảm mỡ, tránh huyết áp, mỡ máu, bệnh tim mạch …

Để chạy bình thường, bạn cần tham khảo một số khóa học cơ bản. Trên ewiki.vnexpress.net, một khóa học gồm 12 bài giảng đang diễn ra, bao gồm các slide, video, hệ thống bài tập và tài liệu tham khảo hữu ích.

Chạy giúp duy trì sức khỏe tốt. , Cân theo ý muốn. (Ảnh minh họa) -Limit bia và rượu vang – Những người giảm cân không cần phải cắt bia và rượu, nhưng họ nên cố gắng giảm nó để đảm bảo trọng lượng và sức khỏe tiêu chuẩn. Mỗi lon bia có thể cung cấp khoảng 150 calo, vì vậy sử dụng nhiều bia có thể dễ dàng gây ra mỡ trong bụng. Đàn ông có thể uống tối đa 2 lon bia mỗi ngày và phụ nữ có thể uống tới 1 lon bia mỗi ngày.

Nó kích thích sự thèm ăn và tốt cho bệnh tim mạch, nhưng không cần thiết phải sử dụng 60ml mỗi ngày .

Nha Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *