7 mẹo giảm cân mà không cần ăn kiêng

Thay đổi màu sắc của đĩa

Theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Cornell, bằng cách thay đổi màu sắc của đĩa, bạn có thể giảm lượng calo tới 18%. 60 người tham gia nghiên cứu đã sử dụng đĩa màu đỏ hoặc trắng trong bữa tiệc buffet, với mì ống, sốt cà chua đỏ và sốt Alfredo trắng làm từ bơ và phô mai parmesan. Những người chọn thực phẩm có cùng màu với đĩa có xu hướng ăn nhiều hơn vì nó giúp giấu thức ăn.

Theo các nhà nghiên cứu, đây là tin tốt cho những người có xu hướng ăn nhiều thực phẩm. ‘tinh bột. Mì ống trắng, gạo và khoai tây rất giàu năng lượng. Sử dụng bảng tối thay vì màu trắng là một chiến lược khôn ngoan để tìm cách giảm cân.

Thay đổi màu sắc của bảng có thể giúp bạn giảm tiêu thụ năng lượng. Ảnh: Viralscape

Cẩn thận với thực phẩm “lành mạnh”

thực phẩm lành mạnh như ngũ cốc, trái cây, sinh tố … khiến chúng ta ăn quá nhiều mà không nhận thấy lượng calo có trong đó. Một bát 100 gram granola (ngũ cốc ăn sáng) có thể chứa 12,5 gram đường, hoặc khoảng 400-500 calo cho mỗi bát sữa. Chúng chiếm 1/3 lượng calo hàng ngày được hầu hết phụ nữ khuyên dùng. Tương tự, nếu bạn ăn quá nhiều, nước ép và sinh tố sẽ có lượng calo cao.

“Thông thường, khi chúng ta ăn đường, cơ thể sản xuất hormone insulin, làm giảm sự thèm ăn. Dimple Thakkar, chuyên gia dinh dưỡng tại Hiệp hội Dinh dưỡng Anh, cho biết rằng fructose và các loại đường khác trong trái cây Phản ứng này sẽ không được kích hoạt, khiến não bộ không biết rằng đã có đủ thức ăn. – Biểu hiện mặt

Nếu có vụn hoặc hạt trên tay thì hầu như không ai chống lại được. Vì vậy, tốt nhất bạn nên giữ chúng ở xa. Nên Sử dụng kẹp thức ăn trong túi hạt, khoai tây chiên, bánh quy, kẹo … để tăng cảm giác “ồn ào”. Mở túi cứng hơn sẽ khiến bạn sợ ăn hơn và cho bạn thời gian để suy nghĩ xem bạn có thực sự muốn ăn không

Rượu vang từ ly cao và hẹp

Thay đổi loại ly có thể làm giảm đáng kể lượng calo. Nghiên cứu trên các quán bar ở Hoa Kỳ cho thấy người pha chế là khách hàng đeo kính thấp Thể tích rót rượu cao hơn 32% so với ly rượu sâm banh cao và hẹp truyền thống.

Dịch vụ thực phẩm – Bộ đồ ăn được đặt thuận tiện trên bàn khiến bạn khó kiểm soát. Nếu bạn đặt rau xanh hoặc salad trên bàn Trên cùng, đặt thực phẩm có hàm lượng calo cao trong nhà bếp và phải đi du lịch để có được chúng, điều này sẽ làm giảm lượng calo. Ngoài ra, việc sử dụng đĩa thức ăn nhỏ có thể hạn chế nhu cầu thực phẩm.

Chọn vị trí ngồi khi ăn

Ngồi ở một nơi gần cửa sổ, TV, nơi có nhiều ánh sáng mặt trời và ăn uống tốt hơn những người ngồi trên cánh đồng. Mọi người ngồi trong một nơi tối tăm, không có đủ ánh sáng, mọi người thường ăn nhiều hơn. Xin vui lòng tránh các nhà hàng thiếu ánh sáng.

Nhai cẩn thận

Nghiên cứu mới nhất trên tạp chí Dinh dưỡng cho thấy rằng khi chúng ta yêu cầu họ nhai trong thời gian dài hơn, mọi người có thể giảm 88 calo mỗi bữa. Bộ não cần ăn trước khi ăn quá nhiều. Phải mất nhiều thời gian để đạt được cảm giác no .

Lê Phương (Theo Express)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *