20 sự thật tuyệt vời

1. Xuất phát điểm của ngành trang điểm bắt nguồn từ nền văn minh Ai Cập cổ đại. Ngày nay, phụ nữ vẽ mắt bằng hỗn hợp phấn đen gọi là “kohl” và mỡ động vật. Son đất dùng để làm hồng môi. Ngoài ra, họ sử dụng bột henna để nhuộm móng tay.

2. Loại sơn móng tay sớm nhất có nguồn gốc từ Trung Quốc, khoảng 3000 năm trước Công nguyên, sử dụng các thành phần cơ bản như bột màu, sáp ong nấu chảy, lòng trắng trứng và nước cao su. -3. Móng tay của người Inca và người Aztec được bọc bằng yên ngựa, một chất màu nâu đỏ được chiết xuất từ ​​rệp vỡ.

4. Người La Mã tin rằng nếp nhăn, tàn nhang và nhược điểm trên khuôn mặt là dấu hiệu của sức khỏe kém. Do đó, họ sử dụng mỡ thiên nga và sữa lừa để xóa nếp nhăn, và tro ốc là một loại thuốc tốt để giải quyết vấn đề tàn nhang.

5. Cũng ở La Mã cổ đại, thuật ngữ “Costae” dùng để chỉ một người hầu chuyên giúp đỡ người giàu. Vẻ đẹp hàng ngày của phụ nữ. Họ có thể là những người làm đẹp sớm nhất trên thế giới.

6. Vào thế kỷ 15, phụ nữ sử dụng thạch anh tím (hỗn hợp giấm và bột chì) như một phương pháp làm trắng da chết người. Tròng trắng có thể nuốt chửng lớp da bên ngoài và làm trắng da nhanh chóng nhưng cũng có thể khiến kim loại chì thấm sâu hơn vào da và gây tử vong.

7. Trong kỷ nguyên của Nữ hoàng Elizabeth ở Anh, các quý cô đã sử dụng bột than cho nhiều mục đích sử dụng: bút kẻ mắt, bút chì lông mày và mascara. Mặc dù bột than tạo ra đôi mắt bí ẩn và sang trọng, nó sẽ có mùi và cháy. 8. Ở Ý vào thế kỷ 17, phụ nữ đã bỏ tinh chất belladonna để làm giãn đồng tử, giúp chúng to và tròn hơn. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều chất này có thể gây hại cho mắt và gây mù lòa.

9. Ngược lại, ở Nữ hoàng Victoria, Anh, phụ nữ quý tộc không bao giờ trang điểm. Họ tin rằng chỉ những ca sĩ, công nhân hay gái mại dâm thận trọng mới có thể thu hút đàn ông.

10. Người ta nói rằng Coco Chanel thích làn da nâu hơn sau khi tắm nắng ở Riviera của Pháp. Các cô gái châu Á khao khát làn da trắng hồng, trong khi các cô gái châu Âu khao khát được tắm nắng để có nước da giống thần tượng.

11. Sau khi người mẫu xuất hiện trên trang bìa của Harper’s Bazaar, xu hướng cạo lông nách vào năm 1915. 12. Mascara chống thấm nước đầu tiên ra đời vào năm 1938. Thành phần chính của nó là nhựa thông, một chất phổ biến được dùng để làm mỏng sơn. Ở châu Âu, vảy cá đã được tiêu thụ với số lượng lớn là thành phần chính của son bóng hoặc bút kẻ mắt.

14. Thuật ngữ “chất tự nhiên” dùng để chỉ tinh chất được chiết xuất trực tiếp từ các sản phẩm thực vật hoặc động vật. — 15. “Được bác sĩ da liễu xác minh” không có nghĩa là “được bác sĩ da liễu chấp thuận.”

16. Bạn phải bảo quản mỹ phẩm tránh ánh nắng trực tiếp, đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến mỹ phẩm bị hư hỏng hoặc giảm chất lượng.

17. Nếu rửa tay thường xuyên hơn rửa mặt, thử mỹ phẩm trên tay để so màu sẽ không cho kết quả chính xác.

18 Một phần tư giá trị của các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu thế giới như L’Oreal thuộc về Nestlé – đại lý thực phẩm hàng đầu ở Thụy Sĩ.

19. Nước hoa hồng lần đầu tiên được phát minh bởi Ibn Sina Ả Rập. Anh chiết xuất dầu hoa hồng từ hỗn hợp cánh hoa nghiền nát và nước.

20. Yardley là thương hiệu mỹ phẩm dành cho giới trẻ London đầu tiên trên thế giới, được thành lập vào năm 1960.

Tường Vy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *