Chạy làm giảm trọng lượng hơn 27 kg

Câu chuyện giảm cân của Jennifer Vincent – giám đốc marketing một công ty lớn của Mỹ – đã thu hút rất nhiều sự chú ý khi được đăng tải trên trang web “Runners World”.

Vào tháng 1 năm 2015, Jennifer Vincent nặng gần 89 kg, cholesterol cao bất thường, và cô đã 40 tuổi. Vào thời điểm đó, cô làm việc 50 đến 60 giờ một tuần và uống 6 đến 8 ly soda mỗi ngày, điều này dẫn đến tăng cân và trầm cảm. Bác sĩ yêu cầu Jennifer giảm cân trước khi quá muộn.

Khi cô ấy thất vọng với sức khỏe của mình, cô ấy bắt đầu quan sát em gái của mình – cô ấy thích chạy, năng động và luôn suy nghĩ tích cực. . Jennifer phát hiện ra rằng bài tập này có thể giúp cô giảm cân và cải thiện tâm trạng. Cô ấy nói với chồng: “Em sắp tập chạy 5 km” (người mới bắt đầu chạy cần chạy 5 km). Cô ấy đã mua một số đôi giày tốt và bắt đầu giảm cân.

Tuy nhiên, mọi thứ không dễ dàng như Jennifer tưởng tượng. Lo lắng về sự xuất hiện và chế giễu của những người xung quanh, cô chỉ tập luyện trong nhà trên máy chạy bộ. Trước khi bắt đầu, cô dành 2-3 phút để nín thở. Những tháng tiếp theo, cô tăng dần thời gian hoạt động. Cuối cùng, vào một đêm sau khi làm việc, lần đầu tiên cô ấy đã chạy một dặm không ngừng nghỉ. Bà khóc với chồng và con gái vì quá cắm sừng.

Jennifer Vincent giảm gần 90 kg sau khi giảm cân (trái) (phải). Ảnh: Courtesy of Jen Vincent.

Trong cuộc đua 5km vào tháng 6 năm 2015, Jennifer-hiện đã giảm 20 kg và mất 44 phút để hoàn thành đường đua. Một năm sau, cô tham gia nửa marathon và chạy 21 km trong 2 giờ 39 phút.

Một bà mẹ cho biết trước khi quyết định thay đổi lối sống, chế độ ăn uống của cô thiếu cơ sở khoa học. Cô thường ăn đồ chiên, đồ ăn nhanh, bánh kẹo và nước ngọt. Cô cũng từng thử ăn kiêng nhưng đã bỏ cuộc sau khi giảm cân. Shake và macro (lượng dinh dưỡng vĩ mô cho người tập thể hình). Chế độ ăn này giúp cô có đủ năng lượng để chạy bộ, đạp xe và tập yoga 4 đến 5 lần một tuần. Jennifer cho biết: “Tất cả những điều này đã cho tôi một phiên bản mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới.” Kể từ năm 2017, phương pháp giảm cân của Jennifer đã truyền cảm hứng cho bạn bè. Ngày càng có nhiều người tìm kiếm sự giúp đỡ của anh ấy. Họ thành lập nhóm riêng trên Facebook để kết nối và từ năm 2018, nhóm đã phát triển thành một tổ chức phi lợi nhuận có tên Guernsey County Runners and Walkers Club. Nhóm của Jennifer bắt đầu trở nên có tổ chức hơn, gây quỹ với những người muốn tham gia các thử thách giảm cân, sau đó quyên góp tiền cho câu lạc bộ. Người chạy bộ. Mùa thu năm ngoái, cô đã hoàn thành cuộc đua marathon đầu tiên tại Chicago, Mỹ trong 5 giờ 13 phút và 6 giây. Hiện tại, cô chỉ nặng hơn 61 kg, băng băng về đích và không bao giờ bỏ cuộc.

Nhìn lại sự thay đổi lối sống trong 5 năm qua, và đam mê với game, Jennifer đã rút kinh nghiệm. Trong những chuyến đi tương tự, cô sẽ nói với họ: “Người khác nghĩ gì trước không quan trọng. Hãy xuống xe và chạy. Bạn cũng nên nhờ những người có kinh nghiệm chạy lâu năm làm gương. Và nhờ họ giúp đỡ. Giá trị vàng.” – – Đối với chị, em gái và các con đi phượt là nguồn động lực rất lớn. Nhưng ngay cả khi bạn không có ai để làm việc cùng, đừng để tình huống này ngăn cản bạn. Hãy vui lên và cố gắng hết sức mình.

Khương Diệt (theo “Thế giới người chạy”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *