Cách giúp bạn giảm cân hiệu quả khi chạy bộ

Bạn đọc có thể tham gia các khóa học tại đây-chạy bộ là bài tập đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đổ nhiều mồ hôi, việc giảm cân chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Những lời khuyên sau đây là gợi ý mà người chạy bộ có thể tham khảo để đạt được kết quả như mong muốn.

Ưu tiên tập thể dục vào buổi sáng – Theo Runnersworld, những người tập thể dục buổi sáng giảm cân thành công hơn những người tập thể dục buổi tối. Các nhà nghiên cứu chia 48 phụ nữ thành hai nhóm. Một nhóm tập thể dục trong sáu tuần vào buổi sáng và nhóm còn lại tập thể dục vào buổi tối. Họ được yêu cầu ghi lại chế độ ăn uống của họ trong thời gian này. Kết quả là nhóm người chạy buổi sáng này đã giảm cân.

– Tập thể dục trước khi ăn sáng đốt cháy nhiều chất béo hơn là chạy sau khi ăn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu bạn đi ngoài khi bụng đói, hãy thử một lộ trình ngắn hơn và dễ dàng hơn.

Cân bằng giữa chế độ ăn uống và tập luyện

đốt cháy calo chất béo sẽ khiến bạn rất đói sau trận đấu, nhưng chúng ta phải bổ sung năng lượng đúng cách. Trung bình, một người đi một km giải phóng khoảng 50 calo, và đi 5 km tương đương 250 calo.

Người chạy bộ áp dụng chế độ ăn ít carbohydrate, hạn chế lượng carbohydrate và tăng tỷ lệ protein / chất béo. Carbohydrate ăn kiêng (carbohydrate có trong thực phẩm như ngũ cốc, rau và trái cây). Nếu bạn tập thể dục trước khi ăn, bạn nên ăn uống hợp lý trong bữa ăn, không nên ăn quá no để kết quả tập luyện tự thưởng cho mình. Nếu vẫn còn đói sau khi tập, người chạy nên cân nhắc việc ăn nhẹ trước khi tập.

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, bạn nên tổ chức 3 hoặc 4 bài tập aerobic mỗi tuần để đốt cháy calo hoặc tăng sức bền. Tập luyện sức bền có thể kích thích sự trao đổi chất vào những ngày không chạy.

Chạy bộ có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe, ngoại hình và thách thức. Ảnh minh họa.

Ngủ đủ giấc

Ngoài việc luyện tập và ăn uống khoa học thì giấc ngủ rất quan trọng đối với mỗi người. Trong một nghiên cứu được công bố bởi Plos One, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ngủ ít hơn thường có chỉ số khối cơ thể cao hơn và vòng eo lớn hơn những người ngủ đủ giấc. Đa dạng bài tập

Lặp lại nhiều bài tập để cơ thể thích nghi trong thời gian dài và có thể điều chỉnh cơ thể đốt cháy ít calo hơn trong bài tập quen thuộc. Nếu bạn chạy bộ thường xuyên chỉ để giúp giảm cân thì sau này bạn sẽ khó giảm cân vì quá trình trao đổi chất đã quen, lâu dần bạn không cần vận động nhiều để đốt mỡ. -Từ bài tập dễ đến bài khó – nhiều người nghĩ rằng chạy bộ rất dễ dàng mà bạn không cần phải tập trung cao độ. Trên thực tế, nếu bạn muốn giảm cân, bạn có thể giảm cân. Béo thì phải tập lâu dài. Khi bắt đầu, hãy chạy chậm để thích nghi với nó, sau đó tăng tốc độ. Khi chuẩn bị kết thúc bài tập, bạn nên giảm tốc độ vì còn mệt để tránh kiệt sức và ngất xỉu.

Bạn không nên chạy liên tục mà nên nghỉ ngơi trong quá trình tập luyện để phục hồi sức lực, ví dụ bạn có thể chạy 15 phút rồi đi bộ 5 phút. Việc chạy bộ trong thời gian dài có thể khiến bạn mệt mỏi, đau đầu, thậm chí là rối loạn nhịp tim đường hô hấp.

Theo những người chạy bộ lâu năm, hãy tăng cường độ tập (thời gian, quãng đường) lên không quá 10% mỗi tuần trong tuần trước. Điều này tránh được ba sai lầm cơ bản cho người mới bắt đầu: quá nhiều, quá sớm và quá nhanh, do đó giảm thiểu nguy cơ chấn thương. -Những ngày nghỉ là một phần của kế hoạch đào tạo, xin đừng tham lam. Chạy tất cả các ngày trong tuần, buộc cơ thể phải làm việc quá sức. Đơn giản và dễ dàng như căng cơ, nâng cao cổ tay, cổ chân, đùi nhưng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sức bền của từng nhóm cơ. Không chỉ vậy, khởi động còn giúp bạn tránh được những chấn thương nguy hiểm có thể gặp phải khi chạy bộ, sau khi tập luyện bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn về cơ thể.

Chạy trên ewiki.vnexpress.net để “giảm cân” Học phí 500.000 đồng là khuyến nghị dành cho những người bận rộn, không có thời gian đến phòng tập, đối tượng thừa cân béo phì, rối loạn đường huyết, mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ Rủi ro … giảm cân bằng chạy bộ hoặc các môn khác nhưng không hiệu quả; người không có mỡ thừa vùng bụng, đùi, cơ bắp; người muốn giảm cân nhanh tham gia chạy marathon sẽ đạt kết quả tốt.

Ngọc Thi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *