Ưu tiên đầu tư dự án chống ngập sân bay Tân Sơn Nhất

Sau khi phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không, Bộ GTVT mới báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án, nguồn vốn đầu tư và cơ chế chính trị để đầu tư, hiện đại hóa Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. – Bộ khuyến nghị giao Công ty Cảng hàng không (ACV) chủ trì đầu tư xây dựng nhà ga T3 và sân đỗ tàu bay. Nếu đầu tư theo hình thức xã hội hóa, Bộ sẽ đưa ra đề xuất lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức PPP nhưng sẽ mất khoảng 1,5 đến 2 năm để hoàn thành thủ tục. Theo ước tính, các dự án này sẽ hoàn thành trước năm 2022. Ngoài nhà ga T1 và T2 mới, sân bay Tân Sơn Nhất cũng sẽ có nhà ga T3. Ảnh: TSN

Dự án hồ chứa nước và trạm bơm chống ngập bắt buộc sẽ được triển khai trước, mốc hoàn thành trước năm 2019. – Đối với dự án sân bay, Bộ GTVT đã khuyến nghị đầu tư, hiện đại hóa đường cất hạ cánh để kết nối đường lăn Đường dẫn, đường lăn song song và các công trình phụ trợ để tăng năng lực, các công việc này cần được triển khai trong năm 2019-2020. Quỹ dự phòng của Chính phủ hoặc quỹ thu nhập hoạt động của cảng hàng không xấp xỉ 4.460 tỷ đồng. Các lĩnh vực dịch vụ như bảo dưỡng máy bay, suất ăn, xăng dầu, khí đốt tự nhiên, hàng hóa, hậu cần. Do đây là dự án cung cấp dịch vụ, không phải cơ sở hạ tầng thiết yếu nên Bộ GTVT sẽ loại ra danh mục hàng hóa và yêu cầu đầu tư theo hình thức đầu tư. Tiến hành các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp xã hội. — Giám đốc điều hành công ty cảng hàng không cho biết công ty đã cân đối quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng của 21 cảng hàng không đang khai thác, bao gồm cả hiện đại hóa và mở rộng sân bay. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo quy hoạch mới được phê duyệt.

Mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất như thế nào?

Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến năm 2020 và quy hoạch đến năm 2030. Trong quy hoạch điều chỉnh, nhà ga hành khách T1 và T2 không thay đổi và được cải tạo, mở rộng để nâng cao khả năng phục vụ. Điều khoản phạm vi g 30 triệu người / năm. Dự kiến ​​xây thêm nhà ga T3 ở phía Nam, có thể chứa 20 triệu hành khách.

Quy hoạch khu vực bay và hệ thống đường băng sẽ được duy trì; 3 làn đường lái xe song song và 5 làn đường lái xe thoát hiểm nhanh sẽ được kết nối. Sân bay trước ga Tây Nam ga T3 sẽ tăng thêm 56 chỗ, nâng tổng số chỗ đỗ của sân bay lên 106.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *