Vắc xin đã được thử nghiệm thành công chống lại vi rút Ebola

Loại vắc-xin mới này được kỳ vọng sẽ đẩy lùi dịch bệnh Ebola. Ảnh: CBC.

Vắc xin Ebola được nghiên cứu bởi GlaxoSmithKline và Viện Y tế Quốc gia (NIH). Các quan chức y tế dự đoán rằng đây sẽ là một cách hiệu quả để chống lại các chủng vi rút Ebola ở Sudan và Zaire, những nguyên nhân khiến dịch bệnh bùng phát và giết chết hàng nghìn người ở Tây Phi. Được tiến hành tại trụ sở NIH ở Bethesda, Maryland. Hai mươi người khỏe mạnh đã được kiểm tra vắc-xin.

Theo Tạp chí Y học New England, các tình nguyện viên đã hình thành kháng thể chống lại virus Ebola sau khi được tiêm vắc xin trong cơ thể họ. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng khả năng miễn dịch của những người tham gia phụ thuộc vào liều lượng vắc xin của họ và có thể có tác dụng phụ. -Các thử nghiệm lâm sàng tiếp tục theo thời gian. loạt. NIH đang đàm phán với các quan chức chính phủ Liberia để được phép tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm ở Tây Phi. Thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố. Châu Phi sớm nhất là vào tháng 1 năm 2015.

“May mắn thay, cuộc khủng hoảng Ebola quét qua Tây Phi trong năm qua cũng đã truyền cảm hứng cho các nghiên cứu tích cực về hai liệu pháp. Vắc xin phòng bệnh và nhanh chóng được đưa vào sản xuất. Trước đó, công trình này đã được Tiến sĩ Daniel Bausch xuất bản tại Ai Cập. Một bài xã luận về kết quả của vắc xin Bora cho biết: “Mặc dù các thí nghiệm thành công trên động vật linh trưởng đã bị trì hoãn. Đồng thời, một loại vắc xin do Canada phát triển cũng đang được thử nghiệm lâm sàng tại Mỹ và Canada, Báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới ngày 26/11 cho thấy số ca tử vong do vi rút Ebola là 5.689 người, trong đó có gần 16.000 trường hợp tử vong. 。. Các trường hợp khác được báo cáo là cư dân của Guinea. Sierra Leone và Liberia là 3 nước nghèo nhất ở Tây Phi, trong tuần qua, số người chết ở 3 nước này chỉ hơn 600 người. -Huang Qing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *