Lời khai của hai tài xế mâu thuẫn trong vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn khiến hơn 20 người trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ (Hà Nội) xảy ra vào tối ngày 7/12, Công an huyện Đồng Tháp cho biết sức khỏe của hành khách và hai tài xế đều ổn định, không ảnh hưởng gì lớn đến tính mạng. . Cơ quan chức năng đã lấy lời khai của hai tài xế, nhưng nhiều mâu thuẫn xảy ra.

Chiếc xe tư nhân dừng lại ở phía sau xe tải, và cả hai cùng lật nghiêng bên lề đường. Ảnh: Cháu-Xe tải đậu trái phép?

Tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), Việt Nam, sau khi phẫu thuật gãy xương chân, tài xế xe buýt nằm cùng con trai Chen Dingshan (36 tuổi, quê ở Nghệ An) cho biết chiếc xe tải đang đậu bên đường. Không có biển cảnh báo trong bóng tối, và đường không được chiếu sáng. Khi phát hiện hai ô tô cách nhau một mét, tài xế Sơn không xử lý kịp dẫn đến tai nạn.

20 hành khách tại bến tàu Mỹ Đình (thành phố Rồng An) vào đêm xảy ra vụ tai nạn do một tài xế có hơn 13 năm kinh nghiệm. Trên đường vào cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, phía trong và ngoài cửa sổ bị sương mù che khuất tầm nhìn nên tôi nhờ hai phụ xe dùng giẻ lau đồng thời kích hoạt cần gạt. Tuy nhiên, cửa kính vẫn chưa dừng lại nên tôi yêu cầu phụ xe lau kính một lần nữa.

“Phụ xe đang gạt, tôi nhìn thấy xe tải, sau đó hét lên vì phanh quá gần. Khi tôi tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm trên xe tải và đi đến bệnh viện”, tài xế của anh ta nói.

Trái ngược với tuyên bố sau đây. Trong ảnh trên, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam, tài xế xe tải Nguyễn Ngọc Tình (38 tuổi, quê Hà Nam) cho biết xe đang chạy về Hà Nam với tốc độ hơn 60 km / h thì bất ngờ tông từ phía sau không dừng lại.

Bằng chứng trên xe khách của nhiều người cho thấy, do giường họ ngủ rất tối, họ đều nằm khi xảy ra tai nạn nên không biết xe tải đã dừng lại chưa. ở phía trước. Tuy nhiên, nhiều người cho biết họ nghe thấy tiếng động lớn. Hiện trường cho thấy hai người thiệt mạng, cả hai đều là trợ lý của phi hành đoàn, vì họ đang đứng chắn đầu xe.

Tóm tắt vụ tai nạn: Ảnh: Tiến Thành-Bà Đỏ

Lái xe chở khách tăng tốc rồi ngủ gật?

Kay đến công an Tài xế xe khách Trần Đình Sơn cho biết mình chạy xe với tốc độ trên 80 km / h, theo quy định xe tải, xe buýt chỉ được chạy trên làn 2 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ 60-80km / h

Sở GTVT Nghệ An hướng dẫn nơi đăng ký xe khách qua thiết bị giám sát, kiểm soát và quản lý đường bộ vào lúc 8h30 tối. Đến 8 giờ 32 phút tối ngày 7/12 (thời điểm xảy ra vụ tai nạn), hệ thống dữ liệu giám sát hành trình ghi nhận thông tin xe khách lưu thông với tốc độ 93km / h vượt quá phạm vi cho phép.

Thông tin về tài xế xe buýt từ cơ quan điều tra bước đầu loại trừ nguyên nhân này là do xe buýt vừa rời ga Mỹ Đình khoảng 30 phút.

Công an huyện Định Thiên cho rằng không khó để làm rõ thiện ác giữa lời khai của hai tài xế, nhưng cần có thời gian để xác minh và thu thập thêm lời khai của các nhân chứng, việc sử dụng hộp đen xe khách và hộp số xe tải. dữ liệu.

Trước 21 giờ ngày 7/12, khi xe khách Nghệ chở khoảng 20 hành khách trên xe 45 chỗ giường nằm đi trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, theo hướng Hà Nội – Hà Nam, khi đến thị trấn Tô Hiệu (Tông Thiên), Chiếc ô tô con tông vào đuôi xe tải khiến 2 ô tô văng vào lề đường rồi quay đầu lại.

Hiện trường có 2 ô tô chết máy và 20 người khác bị thương, 6 người trong số họ bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *