không có dự án cải tạo đường băng sân bay tình yêu IB nào bị trì hoãn

Chiều 31/8, đoàn công tác của Bộ GTVT đã thị sát đường băng, đường lăn tại Cảng hàng không Nội Bài.

Ông Dương Viết Roãn, Trưởng ban quản lý dự án Tanglong, dự án đã hoàn thành xây dựng đường lăn S7B và đang chờ vận hành thử nghiệm. Nhà thầu cũng đã khởi công xây dựng đường băng 1B, đổ bê tông 82 đường băng trên 82 đường gờ, đạt 13% khối lượng kỹ thuật.

Theo kế hoạch, việc thi công đường băng 1B trước 20 ngày so với kế hoạch, nhưng dự án 3 Con đường công cộng chưa hoàn thành. Cùng với đèn giao thông này, một số làn đường không thể thi công do hồ sơ thiết kế chậm được phê duyệt.

Về khó khăn khi triển khai dự án, ông Ron cho biết thời điểm đó cho phép vận chuyển vật liệu từ khu vực thi công. Mỗi ngày từ 12:30 đến 5:30 giới hạn công suất tòa nhà. Nhà thầu không có đủ thời gian để vận chuyển hỗn hợp cát, phụ, sỏi, bê tông nhựa và loại bỏ chất thải. Ông Roãn đề nghị tăng thời gian thi công và mở rộng một số tuyến đường công cộng để phục vụ các phương tiện ra vào.

Trả lời về vấn đề này, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết từ ngày 1/9, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin sẽ cho phép các nhà thầu triển khai thi công từ 12h30 đến 6h30 sáng, gấp một lần so với trước đây. giờ. – Ông Đường yêu cầu nhà thầu tăng cường làm đường giao thông công cộng trước, hạn chế máy móc chạy trên các làn đường hiện tại, đồng thời mang miễn phí thiết bị, nhân công chưa qua kiểm định để đảm bảo an toàn.

Nhà thầu chuẩn bị đổ bê tông đường băng 1B chiều 31/8. Ảnh: Anh Duy.

Ông Nguyễn Bách Tùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, cho rằng tiến độ thi công đường 1B cần phải nhanh hơn kế hoạch hiện nay. Bây giờ, nhà thầu phải tổ chức thêm ba máy rải bê tông tại chỗ và tuyển thêm công nhân có năng lực.

Theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Đường sắt, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, việc đánh giá đã hoàn thành, đây là giai đoạn đầu tiên trước Tết Nguyên đán. Các công trình thuộc dự án này chậm tiến độ ở nhiều hạng mục, công tác phối hợp giữa các đơn vị liên quan còn lỏng lẻo. Trong đó, đề xuất thiết kế là khâu đáng lo ngại nhất, còn nhiều yếu tố chưa thiết kế được như đèn tín hiệu giao thông, giải pháp điều hành bay, hồ sơ dịch vụ đường bộ … Ngoài ra, ông Thắng quản lý không tốt ban quản lý dự án. Dài dòng, việc thẩm định và phê duyệt hồ sơ của Sở quản lý xây dựng chậm. Do đó, Bộ trưởng Seth đã nghiêm khắc phê bình bộ phận tư vấn thiết kế của ADCC và nhắc nhở các bộ phận khác tiến hành tự kiểm điểm.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thái và đoàn kiểm tra tại hiện trường bảo dưỡng đường ray. Ảnh: Anh Duy.

Bộ trưởng Nguyễn Vân yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long phải lập quy hoạch tổng thể, “quy định mỗi ngày đổ bao nhiêu khối bê tông, cần bao nhiêu nhân lực, không quản lý thì mập mờ như hiện nay”, Bộ GTVT nói. Dự án phải hoàn thành giai đoạn đầu xây dựng vào ngày 30/11 để có thời gian điều chỉnh và chuẩn bị bay. Vì sự chậm trễ của dự án sẽ ảnh hưởng đến dịch vụ cao điểm, nó phải được vận hành trước khi vận hành chính thức vào cuối tháng 12. Tết .

“Việc bảo trì đường băng của Cảng hàng không Nội Bài là dự án cấp bách. Bộ trưởng nhấn mạnh, phải làm hàng giờ, hàng ngày và không được chậm trễ. Tạo đường băng cho Cảng hàng không Nội Bài, bao gồm cả đường băng 11L / 29R (1A) Cải tạo và hiện đại hóa đường băng 11R / 29L (1B); nâng cấp mới 3 đường lăn sơ tán nhanh; xây dựng cơ cấu quản lý bay tại chức, đèn giao thông, đèn tín hiệu, hệ thống thoát nước … – Tổng giám đốc dự án Vốn đầu tư là 203,1 tỷ đô la Mỹ, được thực hiện theo hai giai đoạn, giai đoạn đầu kéo dài 6 tháng để đưa vào khai thác đường băng 1B vào Tết 2021. Sau đó sẽ tiếp tục triển khai đến hết Tết nguyên đán năm 2022.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *