Xe máy điện phải đăng ký biển số từ 1/6

Chiều 22/5, Công an Hà Nội tổ chức tập huấn Văn bản 15 liên quan đến đăng ký quản lý phương tiện. Đại diện phòng cảnh sát giao thông đường sắt giới thiệu nội dung mới của thông báo.

Theo Nghị định số 71, xe máy điện không có bàn đạp. Hiện nay, nhiều học sinh cùng nhau sử dụng phương tiện này mà không bị điều khiển, vi phạm luật đường cao tốc. Ảnh: Bá Đô .

Vì vậy, bên bán phải khai báo bằng văn bản gửi cơ quan đăng ký xe. Trường hợp chủ phương tiện đã mất hoặc mua qua nhiều đời chủ thì việc đăng ký tại Công an nơi cư trú phải có hai tờ khai. Chủ sở hữu sẽ giữ một tuyên bố và cảnh sát sẽ giữ một tuyên bố.

Khi chủ xe đi đăng ký sang tên đổi chủ chỉ cần mang tờ khai này đến cơ quan đăng ký để làm thủ tục mà không phải nhờ công an xác nhận lại … – Đặc biệt, Thông tư 15 quy định xe máy (Xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự phải đăng ký. Được phép tái chế điều khiển mới, đặc biệt là đối với xe đạp điện chưa được đăng kiểm. Nơi đăng ký là Phòng Cảnh sát giao thông cấp tỉnh, Công an từng quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Theo nguồn xe, thời gian đăng kiểm dao động từ 2 ngày làm việc đến 30 ngày làm việc. Hồ sơ đăng ký xe bao gồm: giấy đăng ký xe; giấy tờ chủ xe; giấy tờ xe. Trong đó, giấy tờ quan trọng nhất đối với một chiếc ô tô mới là hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính.

Đại diện C67 Bộ Công an cũng cho biết, việc đăng ký, cấp, đổi, hủy xe ô tô mới từ ngày 1/6 đến ngày 1/6 sẽ thay thế Thông tư 15 và sửa đổi số lượng, văn bản của Thông tư 15

Trước đây. Nhiều chủ xe máy điện, nhà quản lý, chuyên gia giao thông, cảnh sát giao thông tham gia cuộc khảo sát của VnExpress đều bày tỏ quan điểm này. Phải lắp biển số để giúp người dân kiểm soát tài sản, chống trộm cắp, có việc gì phải đăng ký gửi xe. Nhà nước sẽ tạo cơ sở để xác định tội danh và tạo điều kiện cho việc xác định người điều khiển phương tiện …- Nghị định số 71/2012 / NĐ-CP (Điều 1 khoản 2 mục 3 mục i ban hành ngày 19 tháng 9 năm 2012) Quy định ban hành ngày 19: Xe máy điện là phương tiện cơ giới (Điều 18, Điều 3 Luật Giao thông đường bộ), cúp điện thì không được đạp, xe đạp máy như xe đạp điện .—— Thống kê Theo số liệu của Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, 70% phương tiện điện được sử dụng là xe máy điện và 30% là xe đạp điện, theo quy định hiện hành, xe máy điện phải tuân thủ các quy định như xe máy dưới 50cc, bắt buộc người điều khiển phải Các quy định về đăng ký, giấy phép và độ tuổi …

Biển số của xe máy điện là “MĐ”, cao 140 mm, dài 190 mm, bộ số thứ nhất ghi rõ địa điểm xe đăng ký và cấp lại số, dãy số thứ hai Số nhóm là thứ tự của các phương tiện đã đăng ký, bao gồm 05 số tự nhiên từ 000.01 đến 999.99. – Đối với xe đạp điện, người điều khiển phải hạn chế tốc độ tối đa và đội mũ bảo hiểm khi lái xe. –Quán ba

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *