Đường hơn 2 tỷ đồng mỗi mét bị “treo” suốt 10 năm

Dự án đường vành đai 1 (đoạn Ô Đống Mác-Nguyễn Khoái) dài 570 m, rộng 50 m được UBND TP Hà Nội phê duyệt cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư 383 tỷ đồng. Tháng 9/2014, mức đầu tư của dự án được điều chỉnh tăng gần gấp 3 lần, tương đương 1.139 tỷ đồng.

Dự án đường vành đai 1 (Ô Đống Mác – Nguyễn Khoái) dài 570 m, rộng 50 m, được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư là 383 tỷ đồng. Tháng 9/2014, mức đầu tư dự án được điều chỉnh tăng gần 3 lần, đạt 1.139 tỷ đồng.

Để thực hiện dự án, khu Haibatong cần thu hồi 41.240m2 đất ở Đông Mạc thuộc 4 huyện Thanh Lương, Bạch Đằng và Thanh Nhàn với 670 gia đình trong khu vực.

Để thực hiện dự án, khu vực Hai Bà Trưng phải nằm trên địa bàn 4 Phường Đống Mác, Thanh Lương, Bạch Đằng, Thanh Nhàn, có 670 gia đình nằm trong diện giải phóng mặt bằng.

Dự án có điểm đầu nối tại nút giao Lò Đúc-Trần Khát Chân và điểm cuối giao với đê Nguyễn Khoái. Từ nút giao Trần Khát Chân-Lò Đúc đến kè Nguyễn Khoái, dự kiến ​​công trình sẽ thay thế các tuyến đường thường xuyên bị tắc có lộ giới dưới 10m. Tại giao lộ, điểm cuối giao với Ruan Kedi. Từ nút giao Trần Khát Chân-Lò Đúc đến kè Nguyễn Khoái, dự kiến ​​hoàn thành sẽ thay thế tuyến đường thường xuyên ùn tắc rộng chưa đầy 10m.

661, 7 tổ chức và 661 hộ gia đình trong diện giải tỏa. Đến nay đã có gần 400 gia đình nhận tiền đền bù nhưng chỉ một số ít đã bàn giao mặt bằng.

Tổng số gia đình đủ điều kiện làm vệ sinh địa điểm là 661, và có 7 tổ chức và cơ sở. . Đến nay đã có gần 400 gia đình nhận tiền đền bù nhưng chỉ có một số ít nhận bàn giao nhà.

Một số gia đình đã chuyển đến khu tái định cư nhưng vẫn cải tạo nhà cũ để kinh doanh, buôn bán. Bà Ding Dingxiang cho biết: “Tôi đi khỏi nhà được sáu tháng rồi, nhưng nhìn quanh không thấy ai phá và không nói gì nên tôi chỉ bán mũ bảo hiểm ở đây”. Tổ 6 B1 quận Thanh Long. Bà Hồng cho biết, những căn nhà chính trên phố Chen Desheng được bù giá cao nhất là 55 triệu đồng một m2 “Với gần 2 tỷ đồng có thể mua được gần hết nhà, ăn bớt, không bán thì giờ tôi không biết. Tôi nên làm gì”. “Tôi bỏ nhà đi đã sáu tháng, nhưng nhìn quanh không thấy ai phá, không nói gì nên tôi chỉ bán mũ bảo hiểm ở đây”, bà Tintin Hong nói. Tổ 6 B1 quận Thanh Long. Bà Hồng cho biết, những căn nhà chính trên phố Chen Desheng được bù giá cao nhất là 55 triệu đồng một m2, “Với gần 2 tỷ đồng có thể mua được gần hết nhà, ăn ít, bán không hết bây giờ”. Phải làm sao “.- Theo kế hoạch, con đường này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước cuối năm 2015, nhưng hiện chỉ có một số nhà dân dọc bờ kè Chendegan bị phá bỏ. — Theo kế hoạch, con đường này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước cuối năm 2015 Được đưa vào sử dụng nhưng chỉ có một số ngôi nhà dọc bờ sông Chende bị phá bỏ, nhiều gia đình vẫn đứng cạnh những ngôi nhà bị phá dỡ cho biết, giá đền bù nhà trong hẻm rất thấp, chỉ từ 20 đến 20 một mét vuông. 40 triệu đồng – Nhiều gia đình sống cạnh nhà bị phá dỡ cho biết giá đền bù nhà trong hẻm này rất thấp, chỉ từ 20 đến 40 triệu đồng / m2.

Khi kết thúc dự án, việc phá dỡ và Việc dọn dẹp vẫn ở trạng thái tĩnh và khu vực nối với bờ kè Nguyễn Khoái Ban Dự án Hạ tầng Bờ trái (chủ đầu tư) giải thích về sự chậm trễ, cho biết 131 hộ dân ở huyện Chiang Long và 60 hộ ở huyện Bahdang mới đăng ký xong chính sách dọn dẹp hiện trường. Có nhiều thay đổi nên chưa có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ.

Việc phá dỡ, thu dọn sẽ giữ nguyên khi kết thúc dự án. Khu vực kết nối với kè Nguyễn Khoái. Ban Dự án Hạ tầng Bờ Tả (chủ đầu tư) đang giải trình Sự chậm trễ cho biết 131 hộ gia đình ở quận Qinglong và 60 hộ gia đình ở quận Bahdang mới đăng ký xong. Chính sách dọn dẹp địa điểm đã có nhiều thay đổi nên chưa có quyết định phê duyệt phương án bồi thường và hỗ trợ. – – Ban quản lý dự án Left Bank Đại diện cơ sở hạ tầng cũng đã thụ lý giải quyết, việc cấp phát còn rất chậm, hiện có 215 hộ,Sáu đại lý với tổng số tiền 380 tỷ đồng vẫn chưa được phê duyệt. Chủ đầu tư dự kiến ​​sẽ hoàn thành phê duyệt trong quý I và thanh toán tiền cho cư dân vào tháng 4 để hoàn thành các gói vệ sinh mặt bằng, xây lắp trong quý II và hoàn thành dự án trước cuối năm nay.

Ngay từ mười ngày đầu tháng 3, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo khi rà soát các dự án lớn ở Hà Nội đã nói rằng nếu không có biện pháp xử lý kịp thời thì con đường này và 12 dự án kia sẽ khó an toàn. Năm nay, đại diện Ban Quản lý Dự án Hạ tầng Bờ trái thừa nhận việc lựa chọn địa điểm vẫn còn chậm. Hiện còn 215 hộ dân và 6 chi hội, với tổng số tiền bồi thường là 380 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự kiến ​​sẽ hoàn thành phê duyệt trong quý I và thanh toán cho cư dân vào tháng 4 để hoàn thành việc dọn dẹp mặt bằng vào quý II, thi công gói thầu xây lắp, hoàn thành dự án vào cuối năm nay.

Ngay từ mười ngày đầu tháng 3, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo khi rà soát các dự án lớn ở Hà Nội đã nói rằng nếu không có biện pháp xử lý kịp thời thì con đường này và 12 dự án kia sẽ khó an toàn. Đảm bảo tiến độ và hoàn thành trong năm nay.

Bá Đô-Giang Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *