Đơn vị tư vấn: “ Tham gia sân golf lộ thiên Tân Sơn Nhất tốn kém như xây sân bay mới ”

VnExpress đã phỏng vấn ông Nguyễn Bách Tùng, Giám đốc ADCC, công ty tư vấn thiết kế và xây dựng (Quân chủng Không quân, Bộ Quốc phòng).

– Nó là một khu vực tư nhân. Trong quy hoạch mở rộng Tân Sơn Nhất, ông nghĩ sao về đề xuất của chuyên gia về việc chọn sân golf để xây dựng thêm đường đua đầu tiên dài 2.600 m dài 760 m so với đường ray đầu tiên?

– Chúng tôi đã nghiên cứu các nhận định của các chuyên gia quản lý và đưa ra kết luận rằng nếu xây thêm đường băng thứ ba trên sân golf thì đường băng mới sẽ cách đường băng 25L 760m và đường băng 25R là 395m. Ở khoảng cách này, 3 bản nhạc này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào hoạt động.

Đường đua mới có thể được bao phủ hoàn toàn trong khu vực sân gôn, nhưng để được vận hành, đường đua mới phải có diện tích 250. Ông. Phải có đèn kiểm tra và phương tiện điều hành bay ở hai đầu. Hệ thống chiếu sáng tiếp cận yêu cầu chiều dài 1400 m và chiều rộng 150 m, cũng như khoảng cách giải phóng mặt bằng ở đầu và hai bên.

Do đó, đối với 2.600, tổng chiều dài của tòa nhà không được nhỏ hơn đường băng dài 4000 m.

Khu vực sân bay và hạ tầng giao thông của sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải. Ảnh: Xuân Hòa .

– Một số chuyên gia cho rằng việc xây dựng thêm tuyến đường vào sân golf là phương án tốt nhất vì nó không chỉ giúp tăng sức chứa của Tân Sơn Nhất mà còn giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông. Hạ cánh xuống sân bay, bạn có phản đối gì không?

– Tất nhiên, việc xây dựng các đường ray với công suất tăng lên sẽ tăng lên, nhưng mức tăng này sẽ không lớn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế, do khoảng cách giữa các đường băng nhỏ hơn 760 m nên máy bay vẫn phải chờ bên kia hạ cánh. Hoạt động của đường băng nên phụ thuộc lẫn nhau.

Đường băng mới dài 2600m, giả sử có thể tiếp nhận máy bay A320 và A321, mã E có thể hạ cánh nhưng cần chiều dài lớn hơn để cất cánh. Do đó, đường băng mới không thể tận dụng hết lượng máy bay đến / đi từ thành phố Johor Bahru.

Theo tính toán của chúng tôi, với hai đường băng hiện có và một số đường lăn, công suất hành khách trung bình của sân bay đạt từ 43 đến 45 triệu lượt khách / năm. Theo các chuyên gia đề xuất, bằng cách xây dựng thêm đường băng số 3, công suất của sân bay sẽ tăng nhẹ, đạt 45-47 triệu hành khách mỗi năm. Tuy nhiên, khi vận hành máy bay trên 3 đường băng liên quan này, vai của kiểm soát viên không lưu sẽ phải chịu áp lực rất lớn.

Do đó, đường băng mới và Nhà ga phía Bắc tương đương với một sân bay mới. Xung quanh chúng ta cũng phải xây dựng các cơ sở hạ tầng giao thông khác để đáp ứng nhu cầu dịch vụ công cộng của người dân.

Giải pháp thay thế mới để xây dựng đường ray ở phía bắc đòi hỏi rất nhiều đất. (Sơ đồ mô phỏng của chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam).

– Tính ra chi phí xây mới đường băng cho sân golf là hơn 9 tỷ đô la Mỹ, cũng bị cho là phóng đại, vì nếu để chiếm đất thì “sân golf không cần thông quan trong nước “. Lời giải thích của bạn là gì?

– Tôi nghĩ tuyên bố có thể xây dựng một đường băng thứ ba ở phía bắc mà không cần phải dỡ bỏ lò sưởi không được đóng đinh vào mặt đất. Như đã nói ở trên, để đường đua dài 2600m hoạt động tốt thì diện tích xây dựng tối thiểu phải có là 4000m2.

Vì bên ngoài sân golf có 14 đơn vị quân đội nên việc giải phóng mặt bằng phải rất tốn kém. Đội an ninh sân bay và TP HCM sở hữu 140 ha đất. TP.HCM cũng phải tính đến các phương án lập quỹ đất gần sân bay và kinh phí để di dời các đơn vị này.

– Vậy cơ sở nào cho việc mở rộng Tân Sơn Nhất mà ADCC đề xuất?

– Chúng tôi cung cấp các khuyến nghị dựa trên các tiêu chuẩn kỹ thuật mà không có bất kỳ áp lực nào. Trong đồ án điều chỉnh, quy hoạch Tân Sơn Nhất (Tân Sơn Nhất) này, chúng tôi đã đưa ra 7 phương án, trong đó có 6 phương án là phát triển về phía Bắc. Phương án 9 tỷ USD nói trên đã được tư vấn Nhật Bản tính toán trong hồ sơ xây dựng Sân bay Long Thành. Chúng tôi cung cấp cơ sở để so sánh giữa tổ chức và người dân.

Ngoài ra, chúng tôi cũng thảo luận về ba phương án khác, đó là xây dựng sân gôn thứ ba ở một khoảng cách khác. Từ nhau đến bản nhạc hiện tại. Kế hoạch của chuyên gia tương tự như các lựa chọn thay thế 2B và 2C của chúng tôi.

Chúng tôi kết luận rằng đường băng vẫn có thể được xây dựng ở phía bắc, nhưng nó sẽ rất tốn kém và sẽ có tác động đáng kể đến dân số. Do đó, chúng tôi đề xuất phương án 3, do đáp ứng được các tiêu chuẩn về tốc độ, tính kinh tế và ít va chạm nên không xây mới đường ray mà chỉ xây dựng các nhà ga và công trình kỹ thuật phía Bắc. Về những người được chính phủ yêu cầu.

Gần Sân bay Tân Sơn Nhất là gì?

Dự án Mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất của Công ty Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng khôngM. (ADCC) đưa ra các ý kiến ​​khác nhau.

Phương án này không cho phép xây dựng đường băng mới mà chỉ cho phép xây dựng nhà ga, cơ sở vật chất kỹ thuật (kể cả sân đỗ) và bộ phận dịch vụ kỹ thuật phía bắc đường lăn. Nâng công suất nhà ga và công suất nhà ga T4 từ 10 lên 15 triệu lượt khách, nâng tổng công suất sân bay lên 40 – 43 triệu lượt khách. Đề xuất đã được lãnh đạo Bộ GTVT trình Chính phủ. ), nên xây dựng đường thứ ba trên phần đất thu hồi từ sân gôn-cách đường ray hiện hữu dài 3.800m là 760m.

“Chiều dài nhịp hiện tại của Tân Sơn Nhất khoảng 3000m, vì vậy ông Nguyễn Thiện Tống thứ ba nói rằng đường băng có thể dài khoảng 2700m mà không được phép của gia đình, vì vậy Bộ Giao thông Vận tải ước tính rằng sân bay sẽ được kéo dài về phía bắc Sẽ tốn rất nhiều phí thông quan .—— Doan loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *