Cứu hộ hàng không tìm kiếm hộp đen Su-30

Sau khi Su-30MK2 mất tích ngày 14/6, Công ty Quản lý bay Việt Nam đã cử đoàn công tác có hộp đen dò tìm của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không. Vừa vào vùng biển Nghệ An tham gia tìm kiếm hộp đen máy bay mất tích.

Một thế hệ máy dò hộp đen mới do Công ty RJE Internetional (Mỹ) cung cấp, bao gồm ba bộ thu hướng lên bề mặt và một bộ thu định vị chìm. Thiết bị hoạt động dựa trên tín hiệu âm thanh nhận được từ hộp đen máy bay, đối với bộ thu định hướng mặt nước khoảng cách tối đa là 750 mét, còn đối với bộ thu định hướng của thợ lặn khoảng cách tối đa là 1 km.

Thiết bị phát hiện hộp đen .—— Sau khi nhận được tín hiệu này, màn hình thiết bị tìm kiếm sẽ nhấp nháy, và mũi tên sẽ hiển thị phạm vi hướng đến hộp đen, giúp lực lượng tìm kiếm tìm kiếm cứu nạn và xác định vị trí của hộp đen. Hộp đen, để nhanh chóng tìm thấy vị trí của máy bay bị rơi.

Theo đại diện Công ty Quản lý bay Việt Nam, máy bay đã giúp xác định vị trí chiếc Su-30MK2 rơi xuống vùng biển Nghệ An vào ngày 14/6 và hiện vẫn đang tìm kiếm hộp đen của máy bay.

Sáng 14/6, tiêm kích Su-30MK2 (số hiệu 8585) cất cánh từ Cảng hàng không Thọ Xuân (Thọ Xuân, Thanh Hóa) làm nhiệm vụ huấn luyện. 7 giờ 29 phút sáng, tín hiệu của thợ săn biến mất.

Sau gần một ngày tìm kiếm, một trong hai phi công là Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã được tàu cá cứu khỏi biển và đưa về lục địa Châu Phi an toàn.

Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *