Cục Đường bộ: “ Miễn phí phát hiện gian lận qua ga Dầu Giây ”

Chiều 26/2, ông Nguyễn Văn Huyện, Cục trưởng Cục Đường bộ Thông tin, kiểm tra cơ quan này và cho thấy việc thu phí tại ga Dầu Giây không có gian lận. Ông Huyện cho biết, kết quả đếm xe, hình ảnh camera và vấn đề phe vé đều đã được báo cáo tương ứng.

“Cơ quan cảnh sát điều tra đã phối hợp với chúng tôi, và những kết quả này là chính xác và minh bạch.” Việc kiểm tra nói trên được thực hiện sau vụ trộm 2,2 tỷ đồng tại ga Long Thành-Dầu Giây vào ngày 7/2. Cơ quan chức năng đã rà soát hồ sơ thu phí của trạm từ ngày 28/1 đến ngày 8/2, trong thời gian này, trung bình mỗi ngày trạm thu khoảng 13,2 tỷ đồng (3 ca); 1 tỷ đồng; gửi ngân hàng. Trong tài khoản đã nộp 10,5 tỷ đồng, đến ngày 7/2 bị mất trộm 2,22 tỷ đồng, số dư phí vẫn vượt 465 triệu đồng.

Hệ thống thu phí đóng đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây dựa trên công nghệ của Nhật Bản. Ảnh: Quỳnh Trân .

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông báo, tại thời điểm xảy ra vụ trộm, tổng tiền mặt tại phòng vé vượt 3,23 tỷ đồng. Bao gồm số dư dự phòng khẩn cấp hơn 80 triệu đồng; doanh số thu đổi ngoại tệ giữ lại trong dịp lễ hội xuân là 600 triệu đồng; 8 đội từ quý II ngày 4/2 đến quý III ngày 6/2. Tổng kinh phí là 2,55 tỷ đồng. Tổng cục Đường bộ đã thẩm tra hồ sơ liên quan đến 8 ca thu phí quý II ngày 4 tháng 2. Cuối ca ba ngày 6-2, các biên lai thu phí đều được lưu giữ và báo cáo theo quy trình của trạm. Bộ Tổng cho biết: “Con số này phù hợp với báo cáo của VEC trước đó” – Vẫn theo cơ quan chức năng, có khâu xuất vé, thu phí, kiểm tra phí và trả công an tại ga Dầu Giây, Qatar. Theo đúng quy trình thu phí đã được phê duyệt; theo video ghi lại, dữ liệu thu phí, hình ảnh, thông tin xe qua trạm và phù hợp với báo cáo thu phí trong ngày (28/1 đến 8/2) … Trước thời điểm này, tại ga Dầu Giây đã xảy ra vụ trộm tiền vào rạng sáng 7/2, nhiều thông báo đặt câu hỏi về tính minh bạch trong thu, phí của tuyến đường cao tốc. Đây là lý do tại sao lĩnh vực đường bộ tham gia như mô tả ở trên.

VEC quản lý 4 tuyến đường là Cầu Giẽ-Ninh Bình, Nội Bài-Lào Cai, Đà Nẵng-Lượng Ngãi và TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây. — Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *