300 người tiến hành diễn tập chữa cháy trong đường hầm vào thứ Năm

Trong quá trình chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại hầm Thủ Thiêm (nối khu 1 và khu 2), đây là tình huống giả định, với hơn 300 người cùng 32 lính cứu hỏa và xe cứu thương tham gia, chiều 25/10.

Xe tải chở vỏ cao su bốc cháy trong hầm Đây là tình huống giả định, chiều 25/10. Ảnh: Quỳnh Trân .—— Theo tình huống, một chiếc xe tải 2,5 tấn chở đầy lốp cao su đi qua hầm từ khu 2 sang khu 1 thì bị cháy giữa hầm. Vụ việc khiến xe khách phanh gấp ở phía sau và bị một xe tải khác chạy cùng chiều húc văng. Sau cú va chạm, hai xe ô tô con biến dạng, tài xế xe bồn bị mắc kẹt trong ca bin và hai phụ xe bị thương.

Khoảng 5 phút, ngọn lửa bao trùm toàn bộ xe tải, có nguy cơ lan rộng và tỏa ra nhiều khói, khí độc, nhiệt độ trong hầm ngày càng tăng cao. Trong hầm có 9 ô tô, 20 xe máy và 7 ô tô, 10 xe máy mắc kẹt, nhiều người hoảng sợ tìm cách xuống xe. Sau đó, 4 người chết vì ngạt khói và tính mạng của họ bị đe dọa. Ảnh: Quỳnh Trân.

Sau khi sự việc xảy ra, bộ đội có mặt ngay lập tức đóng cửa hầm để chữa cháy và cứu nạn sơ bộ. Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã huy động vô số xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ túc trực hai bên hầm đến hiện trường. Các nhân viên y tế đã đưa những người bị thương ra ngoài qua lối thoát hiểm. Nạn nhân được sơ cứu trước khi nhập viện. Khoảng 30 phút sau, đám cháy được dập tắt và tất cả những người bị thương đã được sơ tán. Ba chiếc ô tô bị nạn đã được chuyển đi.

Diễn tập cứu nạn, cứu hộ hầm Thủ Thiêm vào thứ Năm là sự kiện thường niên, nhằm chuẩn bị các phương án giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra sự cố; nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn và sự phối hợp giữa các đơn vị. Để chuẩn bị cho cuộc diễn tập, trung tâm quản lý đường hầm đã đóng cửa đường hầm hai chiều vào thứ Năm. CSGT tổ chức kiểm soát, phân làn các tuyến đường giáp ranh để tránh ùn tắc giao thông.

Những người bị thương đã được đưa ra khỏi đường hầm thứ Năm. Ảnh: Quỳnh Trân.

Hầm Thủ Thiêm là phần quan trọng nhất của dự án xây dựng đường Đông Tây TP. Hầm vượt sông Sài Gòn có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á với tổng chiều dài 1,49 km, rộng 33 mét, cao 9 mét, có 6 làn xe lưu thông và 3 làn xe lưu thông. Ô tô và xe máy mỗi bên. . Ngoài ra còn có 2 làn thoát hiểm mỗi bên. Tốc độ thiết kế đạt 60 km / h. Hai bên đường hầm cũng có hai lối thoát hiểm. Trung bình mỗi ngày có khoảng 55.000 ô tô và 300.000 xe máy đi qua đường hầm. Nó là hiện đại nhất trong nước. Sau khi hoàn thành, trung tâm sẽ phối hợp với lực lượng PCCC để hỗ trợ tốt hơn cho các nỗ lực chữa cháy và cứu nạn.

Gia Minh-Quynh Tran

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *