Thu thập ý kiến ​​phản hồi của hai Bộ về vị trí các ga tàu điện ngầm gần Hồ Hoàn Kiếm

Ngày 26/9, Phó Thủ tướng nhắc lại yêu cầu của Chính phủ cách đây 2 tuần, chỉ đạo hai sở nghiên cứu, hoàn thiện phương án thiết kế và xây dựng ga tàu điện ngầm C9 cạnh hồ Huanen. Kim trên tuyến đường sắt TP. Vị trí thứ hai (Nantong Long-Chen Hongdao), để đảm bảo tuân thủ các quy định về di sản văn hóa.

Thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm chung về thông tin liên quan đến việc điều chỉnh Dự án Đường sắt đô thị số 2. Thông tin, báo cáo số liệu và hiệu quả đầu tư; trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc bổ sung vốn vay nước ngoài để điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án bổ sung. Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Thành phố Hà Nội đã hoàn thiện dự thảo báo cáo Quốc hội vào cuối năm 2019. – Bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đã nhận được chỉ đạo của Chính phủ và đang làm việc. Kế hoạch của Bộ để cùng nghiên cứu vị trí của ga C9 sẽ sớm được báo cáo lên cấp trên của ga Metro C9-ga Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: MRB

Vị trí ga tàu điện ngầm C9 do thành phố Hà Nội đề xuất tại Công viên bờ Hồ Hoàn Kiếm. Phần thân chính của nhà ga chính nằm dưới đường Đinh Tiên Hoàng, có chiều dài 150m, rộng 21m, sâu 17m, có 3 tầng (tầng trung chuyển, tầng thiết bị và tầng sân ga). Khoảng cách ngắn nhất giữa thân chính nhà ga C9 và Hồ Hoàn Kiếm là khoảng 10m; cách Nhà lưu niệm Tứ Phủ quán 81m; Đền Bà Kiệu 83m; trên tháp nhưng 36m; cách vườn tượng đài Lý Thái Tổ 120m. – Tuy nhiên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến nghị di dời ga C9 về phía Đông phố Đinh Tiên Hoàng, cách xa Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn. Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng cho rằng, nhà ga C9 đặt gần đền Ngọc Sơn của đền Bakiu là vi phạm luật di sản văn hóa.

Đáp lại, Hà Nội đã nhiều lần chủ trương vị trí ga C9 không xâm phạm đến khu bảo tồn trung tâm và các di tích lịch sử, danh thắng Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn. Tháng 9/2019, thành phố Hà Nội có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đặt luôn ga C9 dưới đường Đinh Tiên Hoàng vì đây là lựa chọn “ tốt nhất ”.

Nghiên cứu dự án đường sắt đô thị số 2 Từ năm 2008 đến năm 2016, chính quyền thành phố trực thuộc Trung ương đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục triển khai. Hiện tại, tất cả các yếu tố của tuyến và ga ngoại trừ ga tàu điện ngầm C9 đã được phê duyệt cho quy hoạch tổng thể.

Tuyến đường sắt đô thị số 2 (dài 11,5 km và ga tàu điện ngầm dài 9 km) kéo dài về phía nam đến khu đô thị Thăng Long (CIPUTRA) – kéo dài Nguyễn Văn Nen-Huang Guoyue-Huang Hecheng-Cuihua-Pan Dingfeng-Hang Jai -Hoàng Du-Hang Engang-Hang Dao-Ding Tianhuang-Hang Gang và kết thúc tại Phố Huế (và Nguyễn Du) – tổng mức đầu tư dự án điều chỉnh là 3.467,8 tỷ đồng, do chính phủ Nhật Bản cung cấp Vốn vay ODA và vốn ngân hàng đồng cấp. Sách Nhà nước .—— Năm 2013, Thủ tướng Chính phủ cũng đã xếp hạng Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn là di tích văn hóa đặc biệt cấp quốc gia. Trung bình mỗi ngày có 3.000-5.000 du khách trong và ngoài nước đến tham quan. – Yuetuan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *