Cứu sáu ngư dân Quảng Nam ở biển Khánh Hòa

Tối 16/7, Đài Thông tin duyên hải Nha Trang nhận được tin báo của tàu QNG 94698 TS đã vào neo đậu, cách Nha Trang khoảng 50 hải lý. Sáu ngư dân không thể khắc phục được sự cố, khu vực này cũng không có tàu thuyền nào đến cứu. Do ảnh hưởng của bão Taras, sóng gió trên biển, tàu đánh cá sẽ gây thiệt hại và đe dọa tính mạng của các thuyền viên.

6 ngư dân và tàu cá QNG 94698 TS đã được đưa về nước an toàn. An ninh tại cảng Nha Trang. Ảnh: Xuân Hòa

Sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã kêu gọi các tàu đang hoạt động trong khu vực hỗ trợ tàu cá và cứu tàu SAR 2701 rời Nha Trang.

Sau một đêm chống chọi với sóng biển, tàu SAR 2701 đã đến hiện trường và tiếp cận tàu cá QNg 94698. Đến 3h ngày 17/7, 6 thuyền viên cùng tàu cá gặp nạn đã cập cảng Nha Trang an toàn.

Nhiều tàu cá ở Quảng Bình bị bão đánh chìm.

Từ 1 giờ sáng đến ngày 17 tháng 7 đến 4 giờ sáng, cơn bão Taras-cơn bão thứ hai trong năm đổ bộ vào Nghệ An-Harding. Bão gây gió giật mạnh cấp 8-9, tăng 2 cấp, nuốt chửng nhiều tàu cá, chặt hạ hàng trăm cây xanh, cột điện thoại. Trận mưa trước và trong bão đã làm sạt lở nhiều tuyến đường và gây ách tắc giao thông.

Ban đầu, 7 người chết ở He Ting và Wu An, 4 người mất tích do bão. Sẵn sàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *