Ga Nhổn-Xây dựng ga Hà Nội từ tháng 6

Ngày 24/4, nhà thầu chịu trách nhiệm thi công ga tàu điện ngầm – ga Hà Nội của dự án đường sắt Nhổn cho biết, từ tháng 6, đơn vị sẽ đóng cọc thử cho ga ngầm và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 8 đến hết năm 2020. -Việc xử lý nền móng của 4 ga ngầm Jinma, Cát Linh, Văn Miếu, Hà Nội sẽ sử dụng công nghệ phun vữa áp lực cao mới nhất của Nhật Bản. Do mặt bằng thi công tại Hà Nội chật hẹp, đại diện đơn vị thi công chia sẻ nhiều nhà xung quanh yêu cầu công nghệ tiên tiến không ảnh hưởng đến các công trình lân cận.

Địa điểm xây dựng ga Jinma. Ảnh: Anh Duy.

Thời gian qua, nhà thầu đã tiến hành khảo sát địa chất, thi công cọc, tường vây ga Jinmapo, S9 Jinma và ga S10 Cát Linh. Cuối năm, người lao động chuẩn bị thi công hầm TBM cho dự án đường sắt Hà Nội – Nhổn. Trước đây, một máy khoan hầm TBM của Nhật Bản đã đào hầm Bến Thành-Suối Tiên. Bao gồm 8,5 km từ Nhổn đến Kim Môn và Mã, và 4 km đi ngầm từ Kim Môn và Mã đến Ga Hà Nội. Đường sắt có 8 ga trên cao, 4 ga tàu điện ngầm và một khu nhà kho ở Nhổn.

Sau 8 năm khởi động, đến nay tuyến đường sắt trên cao Nhổn-Ga Hà Nội đã hoàn thành khoảng 45% khối lượng công việc. Tỷ lệ hoàn thành của đường hàng không (từ Nhổn đến Cầu Giấy) đạt gần 95%, trong khi tỷ lệ hoàn thành của nhà ga vượt 53%. Mục tiêu của Ban quản lý dự án là đưa phần trên cao vào sử dụng vào năm 2020, và 4 km đường ngầm từ Golden Horse đến ga Hà Nội sẽ được đưa vào khai thác vào năm 2022.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *