Hà Nội cung cấp dịch vụ xe trong giờ cao điểm

Trả lời phỏng vấn VnExpress, ông Lê Đỗ Mười, Phó viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển GTVT nghiên cứu xây dựng đề án quản lý phương tiện cá nhân phối hợp với Bộ GTVT Hà Nội cho biết, nội dung đề án thu phí ô tô trong giờ cao điểm. Lộ trình vào năm 2025.

“Hạn chế và cấm xe chỉ áp dụng cho taxi chia theo khu vực và giờ. Không gian cụ thể”, Mui nói. Tôi chọn taxi vì ở Hà Nội có quá nhiều taxi, khoảng 21.000 xe. Theo tính toán, một ngày taxi đi khoảng 250-300 km, như vậy tốc độ lưu thông ở Hà Nội là 10 xe thì sẽ có 1,5-1,8 xe taxi chạy trên đường, điều này được cho là có lý do. ùn tắc giao thông.

Tiến sĩ Đinh Thanh, Đại học Giao thông Vận tải cho rằng, với xu hướng ngày càng tăng của ô tô cá nhân, tốc độ phát triển của xe máy chậm lại, nếu chỉ hạn chế xe máy thì ô tô sẽ phát triển nhanh chóng. Do đó, mục tiêu hạn chế trong tương lai sẽ là ô tô cá nhân.

Bà Bình cho rằng với năng lực của hệ thống giao thông công cộng, cần thực hiện hàng loạt biện pháp hạn chế ô tô ở nhiều vùng khác nhau, tùy theo vành đai, tuyến đường, thời điểm, lối vào trung tâm … Đây là thế giới. Một phương pháp được sử dụng ở nhiều quốc gia / khu vực. Đồng thời, với việc tổ chức thực hiện luật giao thông, cần tăng cường quản lý việc sử dụng vỉa hè, lòng đường thông thoáng, giúp hạn chế việc sử dụng phương tiện cá nhân. Ví dụ, xe máy và ô tô không được đậu trên đường phố, phí đậu xe cao sẽ bị thu phí.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thủy (chuyên gia giao thông) cho biết: “Một số nước như Nga, Pháp cấm ô tô không đi lại trong giờ cao điểm và khi đón khách. Biện pháp này có thể giảm lượng xe vào trung tâm từ 5% đến 10%. %. ”

Giao thông trên đường phố Hà Nội. Ảnh minh họa: Ngọc Thanh

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội cũng cho rằng cần hạn chế ô tô cá nhân thông qua cơ chế tài chính như tăng phí trước bạ, phí hạ tầng, thu phí xe chạy trong giờ cao điểm, đi vào khu vực cấm. Giá cả.

Về ô tô, xe máy cá nhân, ông Bùi Danh Liên đề nghị đa dạng hóa các loại hình vận tải hành khách, như phát triển xe du lịch nhỏ dưới 17 chỗ, biến xe tải thành xe khách chở thêm người, 4 với xe tải. Các biện pháp hạn chế ô tô bánh lốp …

– các biện pháp hạn chế ô tô trong khuôn khổ dự án do Bộ Giao thông vận tải (Hano I) lập:

– Giảm dần và chấm dứt sử dụng nền, vỉa hè làm chỗ đậu ô tô, xe máy. Bốn đô thị (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, ​​Đống Đa); – Xây dựng lộ trình tăng phí đỗ ô tô, xe máy ở các khu vực trung tâm, không khuyến khích sử dụng ô tô cá nhân; Tăng lệ phí trước bạ đăng ký lần đầu đối với xe chở người; – Đối với xe tải: đảm bảo hoạt động của xe tải chở hàng, kết nối hợp lý hoạt động của xe tải lớn và xe tải nhỏ vào vành đai 3, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội. Xe tải dưới 1,25 tấn dừng hoạt động trong giờ cao điểm; xe trên 1,25 tấn được lái xe từ 9 giờ đến 6 giờ sáng. – Đối với ô tô cá nhân: dừng xe đúng giờ trên một số tuyến đường, khu vực; một số khu vực cấm xe cá nhân. Tuyến đường bắt buộc phải thu phí khi xe chạy trong giờ cao điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *