Một tàu đánh cá trôi dạt và 19 thuyền viên đã được cứu

Theo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải, chiều 13/9, cách thành phố Gừa, Nghệ An khoảng 85 hải lý về hướng đông bắc, anh Đào Văn Trường (20 tuổi), thuyền viên trên tàu cá bị thương khi làm việc, chảy nhiều máu. Trong đầu xuất hiện các triệu chứng nôn mửa, mệt mỏi. Từ ngày 12/9, tàu bị hỏng máy và trôi dạt trên biển. Không có thuyền xung quanh khu vực.

Sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ của Hải Phòng, Đài Thông tin Duyên hải Hải Phòng đã quyết định liên hệ với bác sĩ để nhờ hỗ trợ y tế, hướng dẫn phương pháp chăm sóc thuyền viên và gọi các tàu khác trong khu vực đến hỗ trợ.

Thuyền viên bị thương nhanh chóng được cấp cứu. Ảnh: Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải.

Nhận thấy áp thấp nhiệt đới sẽ vào vùng biển Việt Nam ngày 18/9, có thể đe dọa tính mạng của các thuyền viên, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải đã phối hợp Cửa Lò (Nghệ An) ứng cứu. 6h42 ngày 14/9, tàu chuyên nghiệp này đã tiếp cận tàu cá và đưa thuyền viên Đào Văn Trường lên tàu chuyên nghiệp để chăm sóc y tế, sơ cứu nạn nhân. Đến 10h42 sáng ngày 15/9, 18 thuyền viên tàu cá đã được đưa vào cảng Cửa Lò, Nghệ An an toàn. – Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *