Đường Cầu Giẽ-Ninh Bình tốc độ tăng lên 120 km / h

Bộ GTVT chấp thuận đề xuất tăng tốc độ tối đa các phương tiện lưu thông trên cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình lên 120 km / h. Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ yêu cầu nhà đầu tư theo dõi lộ trình để điều chỉnh, nếu điều chỉnh không phù hợp sẽ xem xét giới hạn tốc độ trong quá trình khai thác.

Tốc độ thiết kế của đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình là 120km / h, mặt đường gồ ghề. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành công trình vào năm 2012, do một số đoạn nền đường chưa ổn định nên chủ đầu tư dự án không thi công lớp bê tông nhựa tạo ra độ vênh. Cửa ngõ phía Nam thủ đô Hà Nội.

Sau khi nền đường cơ bản ổn định sau 3 năm đưa vào khai thác, kể từ ngày 01/10/2015, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) – chủ đầu tư, tiến hành đổ bê tông nhựa Lớp nhám đảm bảo cho xe lưu thông êm ái. Cho đến nay, công trình này đã hoàn thành.

Đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình dài 50 km, thời gian thông xe toàn tuyến là 30/6/2012. Tuyến đường có 25 triệu lượt, giúp giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1. Đồng thời, so với chạy xe theo Quốc lộ 1 cũ có thể cắt giảm một nửa thời gian di chuyển của các phương tiện và tiết kiệm 15% chi phí vận tải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *