Năm dự án đường được thực hiện ở thủ đô mười năm sau đó

Năm 2010, UBND TP Hà Nội đã thực hiện hàng chục dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó có 5 dự án giao thông trọng điểm chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội. Trong đó, quan trọng nhất là dự án Đại lộ Thăng Long dài khoảng 30 km, nối khu vực Cầu Giấy với ngoại thành Hà Tây cũ.

Tổng mức đầu tư của dự án là 7,5 tỷ đồng. Đây được coi là đường cao tốc hiện đại và rộng nhất cả nước, với chiều rộng 140m.

Trong năm 2010, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã tham gia hàng chục dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó có 5 dự án đã đạt giải. Tin vui mừng Thăng Long-1000 năm Hà Nội. Dự án lớn nhất là con đường Long Long dài 30 km, nối vùng Kaugai với vùng ngoại ô của tỉnh Hà Tây cũ, tổng mức đầu tư của dự án lên tới 7,5 nghìn tỷ đồng. Đây được coi là đường cao tốc hiện đại và lớn nhất cả nước, với chiều rộng tối đa là 140 m.

Sau 10 năm hoạt động, đại lộ đầu tiên của thủ đô kết nối miền trung với khu vực. Khu vực ngoại ô phía Tây và đô thị vệ tinh Láng – Hòa Lạc đã góp phần phát triển hàng loạt khu đô thị hai bên đường, giảm áp lực dân số cho khu vực miền Trung.

Tuy nhiên, tuyến đường cao tốc sáu làn xe và hai tuyến đường nội thị chỉ mới xuất hiện tình trạng lún võng, vết lốp, vết nứt và nhiều ổ gà sau nửa năm thông xe. Đầu năm và cuối năm 2011. Đến nay, sau nhiều lần sửa chữa, đại tu, Đại lộ Thăng Long đã đáp ứng được nhu cầu di chuyển của người dân từ trung tâm thành phố ra hai bên đường. Sau 10 năm đưa vào vận hành, đại lộ đầu tiên của thành phố đã kết nối khu vực trung tâm với ngoại ô phía Tây và đô thị vệ tinh Láng-Hòa Lạc, góp phần phát triển hàng loạt khu đô thị hai bên. Đường cao tốc đã làm giảm áp lực dân số ở miền trung.

Tuy nhiên, chỉ sau nửa năm thông xe, sáu làn xe và hai đường cao tốc đô thị đã xuất hiện dấu hiệu lún, hằn bánh xe. Xe cộ va quệt, nhiều ổ gà. Đầu năm và cuối năm 2011, sau nhiều lần trùng tu, đại tu đến nay Đại lộ Thăng Long đã đáp ứng được nhu cầu di chuyển của người dân từ trung tâm thành phố ra các khu đô thị dọc tuyến.

Nhân kỷ niệm một nghìn năm ngày sinh Thonglong Hà Nội, điểm nhấn về giao thông là cây cầu Sông Hồng (cầu Vĩnh Tuy) dài 5,8 km, nối quận Longbieng và quận Haibatong, với tổng vốn đầu tư 3,6 nghìn tỷ nhân dân tệ Đồng Việt Nam. Việc động thổ cây cầu dự kiến ​​sẽ rút ngắn đoạn đường từ khu đô thị ra quốc lộ 5 đến thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh khoảng 3 km, giảm tải cho cầu Chương Dương và cầu Long Biên, góp phần phát triển kinh tế. Nằm giữa trung tâm thủ đô và các tỉnh phía Bắc.

Điểm tin giao thông kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội là Cầu Vĩnh Tuy dài 5,8 km bắc qua sông Hồng nối Long Biên và khu vực biển. Bà Trưng, ​​với tổng vốn đầu tư 3,6 nghìn tỷ đồng. Việc động thổ cây cầu dự kiến ​​sẽ rút ngắn đoạn đường từ khu đô thị ra quốc lộ 5 đến Hải Phòng ở Quảng Ninh khoảng 3 km, do đó giảm gánh nặng cho cây cầu. Chương Dương và Long Biên đã góp phần phát triển kinh tế, xây dựng cầu nối giữa trung tâm Thủ đô với các tỉnh phía Bắc.

Cầu rộng 19 m, mỗi bên 3 làn xe. Mười năm sau khi thông cầu Vĩnh Tuy, hàng chục cao ốc, chung cư, khu đô thị mới mọc lên ở hai bên cầu ở quận Hải Đông và quận Long Biên. So với hệ thống 7 cây cầu huyết mạch ở thủ đô, đây cũng là cây cầu hiếm khi xảy ra ùn tắc.

Để giảm bớt gánh nặng cho cầu Vĩnh Tuy, hồi tháng 5, Chính phủ cũng đã chấp thuận cho Vinh xây dựng cầu giai đoạn 2. Giai đoạn 2 của dự án nằm cạnh cầu cũ, tổng vốn đầu tư 2,540 tỷ USD, quy mô 4 làn xe và vỉa hè. . Mặt cầu rộng 19 m, mỗi bên 3 làn xe. Sau 10 năm nối với cầu Vĩnh Tuy, cây cầu đã phát triển hàng chục cao ốc, chung cư, khu đô thị mới ở hai bên quận Hải Bát và quận Long Biên. So với 7 hệ thống cầu huyết mạch của thủ đô, đây cũng là cây cầu hiếm khi xảy ra ùn tắc. Để giảm bớt gánh nặng cho cầu Vĩnh Tuy, tháng 5 vừa qua, chính quyền cũng đã chấp thuận cho Vĩnh Tuy xây cầu. Giai đoạn hai của dự án nằm cạnh cây cầu cũ, tổng vốn đầu tư 2,540 tỷ euro, với 4 làn xe và vỉa hè, sẽ bắt đầu xây dựng trong năm nay.

Đường Tố Hữu (đường Văn Lương song song với đại lộ Long Long, Hà Nội dài 3 km, cũng được thông xe năm 2010, là trục nối đường vành đai 3 (một phần quận Thanh Xuân) và quận Bắc Từ Liêm, lễ khánh thành Hà Nội hy vọng con đường này sẽ giúp kéo dài tuyến đường, dân cư và phát triển khu đô thị mới. Đường Tố Hữu, cũng được thông xe vào năm 2010 (mở rộng Lê Văn Lương), cùng với Đại lộ Thăng Long dài gần 3 km, Là trục nối đường vành đai 3 (một phần quận Thanh Xuân) và quận Bắc Từ Liêm, trong thời gian khánh thành, Hà Nội nên giữ lạiCon đường này sẽ giãn dân khu trung tâm và phát triển các khu đô thị mới.

Đường có vốn đầu tư 700 tỷ đồng, rộng 40 m, 6 làn xe điện, vận tốc thiết kế 60 km / h. Sau hơn chục năm hoạt động, phố Tonghu được mệnh danh là “con đường có nhiều cao ốc nhất”, với hơn 50 tòa nhà cao từ 25 đến 35 tầng, nhiều khu đô thị, biệt thự liền kề.

Đường đầu tư 700 tỷ đô la Mỹ, rộng 40 m, 6 làn xe điện, tốc độ 60 km / h. Sau 10 năm hoạt động, phố Tou được mệnh danh là “con đường xây nhiều nhất”, với 50 tòa nhà cao từ 25 đến 35 tầng, nhiều khu đô thị, biệt thự liền kề.

Hai bên đường Tou có 3 làn đường, trong đó 2 làn dành cho ô tô và 1 dành cho xe máy. Để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông và phát triển giao thông công cộng, đầu năm 2017 Hà Nội đã đưa vào vận hành Tuyến cao tốc (BRT) và thiết lập làn đường riêng cho phương thức giao thông mới này.

Cho đến nay, BRT phục vụ gần một triệu lượt hành khách mỗi tháng, nhưng tốc độ trung bình chỉ 20 km / h. Tuyến đường từ BR T ngày càng đông đúc, nhất là vào giờ cao điểm.

Mỗi bên đường Tố Hữu có 3 làn xe, trong đó 2 làn dành riêng cho ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy. Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và phát triển giao thông công cộng, Hà Nội đã đưa vào vận hành Tuyến đường cao tốc (BRT) vào đầu năm 2017 và thiết lập làn đường riêng cho phương thức giao thông mới này.

Cho đến nay, BRT phục vụ gần một triệu lượt hành khách mỗi tháng, nhưng tốc độ trung bình chỉ 20 km / h. Tuyến BR T ngày càng đông đúc, nhất là vào giờ cao điểm.

Cũng thông xe vào tháng 10/2010, đoạn đường dài từ cầu Thanh Trì về phía Nam cao tốc 6,2km và cầu cạn Pháp Vân là TP. Đập trên địa bàn huyện dài 2,3 km nối với tuyến tránh số 3 với tổng mức đầu tư 1.124 tỷ đồng.

Cầu cạn được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, phục vụ tàu tốc hành với tốc độ tối đa 90 km / h. Đây được coi là huyết mạch nối trung tâm thành phố và các thành phố ngoại ô, chẳng hạn như sông Hoàng Hà ở Chiang Mai.

Hai năm sau, cầu cạn từ Đập Linna đến Medik tiếp tục hoạt động trên toàn tuyến, với tổng lưu lượng giao thông hơn 5,5 nghìn tỷ. Tuy nhiên, con đường cầu cạn hiện nay được coi là con đường hiện đại nhất Việt Nam, do xe cộ qua lại nên thường xuyên bị hằn lún vệt bánh xe. Đến nay, sau nhiều lần sửa chữa, cải tạo, mặt đường đã phẳng trở lại.

Đường phía Nam cầu Thanh Trì cũng được thông xe vào tháng 10 năm 2010 dài 6,2 km, cầu cạn Pháp Vân dài 2,3 km đắp đập ngăn nước và nối với đường vành đai 3. Tổng mức đầu tư là 1.124 tỷ đồng. Tốc độ tối đa là 90 km / h. Đây được coi là huyết mạch nối trung tâm thành phố và các thành phố ngoại ô, chẳng hạn như sông Hoàng Hà ở Chiang Mai.

Hai năm sau, cầu cạn từ Đập Linna đến Medik tiếp tục hoạt động trên toàn tuyến, với tổng lưu lượng giao thông hơn 5,5 nghìn tỷ. Tuy nhiên, con đường cầu cạn hiện được coi là con đường hiện đại nhất Việt Nam, bánh xe thường xuyên bị rạn nứt do xe cộ qua lại. Đến nay, sau nhiều lần sửa chữa, cải tạo, mặt đường đã phẳng trở lại.

Dọc hai bên đường vành đai 3, khu đô thị mới mọc lên hàng chục chung cư dày đặc, hạ tầng ngày càng nhiều, thường xảy ra tai nạn giao thông do tắc đường.

Do lượng xe cộ đông đúc, các điểm lên xuống ngã tư Trung Hòa – Thanh Xuân vào giờ cao điểm thường xảy ra tai nạn giao thông nên sau 10 năm thông xe, các cơ quan chức năng đã hai lần thay đổi tốc độ giảm tốc khuyến cáo. Mới đây vào tháng 5, Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội đã kiểm đếm phương tiện lưu thông trên cầu cạn này và đề xuất giảm tốc độ xuống 60 km / h.

Dọc hai bên đường vành đai 3, gần đây hàng chục chung cư mọc lên dày đặc trong khu đô thị khiến hạ tầng ngày càng quá tải, kẹt xe, tai nạn giao thông thường xuyên.

Do kẹt xe, vào giờ cao điểm thường có điểm đón trả khách, giống như ngã tư Tràng Hoa, Thanh Xuân, nên sau 10 năm thông xe, chính quyền đã hai lần thay đổi khuyến cáo giảm tốc độ xe. Mới đây vào tháng 5, Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội đã kiểm đếm các phương tiện lưu thông trên cầu cạn và đề xuất giảm tốc độ xuống 60 km / h.

Bá Đô-Ngọc Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *