Ba toa tàu điện ngầm được cẩu vào siêu xe

Sáng 8/10, ba chuyến tàu đầu tiên trong tổng số 51 chuyến tàu trên tuyến metro số 1 (Bến Thành-Đậu nành) đã cập cảng Khánh Hội, quận 4, TP.HCM sau hơn một tuần rời bến. Khởi hành từ Cảng Kasado (Nhật Bản). Quá trình vận chuyển được thực hiện bởi Mitsui O.S.K. Kinkai, Ltd – nhà thầu phụ của dự án.

Sáng ngày 8/10, 3 chuyến tàu đầu tiên trong số 51 chuyến tàu của tuyến metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) đã đến H.Hiệp Hội Quận 4, cảng từ Kasado, Nhật Bản ( Kasado) hơn một tuần sau khi khởi hành từ cảng, thành phố Zhiming. Quá trình vận chuyển được thực hiện bởi Mitsui O.S.K. Kinkai, Ltd – nhà thầu phụ của dự án.

Đúng 11 giờ sáng, dưới sự giám sát của 5 chuyên gia Nhật Bản đến từ nhà thầu Hitachi, 30 công nhân cảng được trang bị xe cẩu chuyên nghiệp đã đưa chiếc xe đầu tiên lên xe siêu dài. Ông Ruan Guoxiong, Phó tổng giám đốc Cảng Sài Gòn cho biết, đây là lần đầu tiên cảng bốc dỡ vật liệu tàu điện ngầm nên công tác chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

– Đúng 11h, 30 công nhân cảng và xe cẩu chuyên nghiệp đã đưa chiếc xe đầu tiên lên xe siêu dài dưới sự giám sát của 5 chuyên gia Nhật Bản đến từ nhà thầu Hitachi.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Tổng Giám đốc Cảng Sài Gòn, cho biết đây là cảng đầu tiên bốc dỡ phương tiện tàu điện ngầm nên công tác chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Đầu và vỏ tàu điện ngầm màu xanh lam, phía trước có logo Bến Thành-Suối Tiên. Đầu và vỏ tàu điện ngầm màu xanh lam, phía trước có logo Metro Bến Thành-Suối Tiên. Các cabin được bố trí ở hai đầu tàu theo chiều rộng của toa xe, phía trước có lối thoát hiểm nguy hiểm. Phía trước buồng lái có bảng chỉ dẫn Men Bến Thành-Suối Tiên (Men Bến Thành-Suối Tiên).

Các cabin được bố trí ở hai đầu tàu, toa rộng rãi, có lối thoát hiểm phía trước. Mặt trước của buồng lái có logo Metro Bến Thành-Suối Tiên.

Vỏ tàu được làm bằng hợp kim nhôm, mỗi chiếc dài 21 m và nặng 37 tấn. Trung tâm và mái của con tàu đã được đóng lại cẩn thận. Vỏ tàu làm bằng hợp kim nhôm, mỗi toa dài 21m, nặng 37 tấn. Các bánh xe và nóc tàu bị che kín.

Công nhân và kỹ sư cẩu và cố định đoàn tàu vào đúng vị trí của siêu xe trước khi vận chuyển. -Công nhân và kỹ sư thực hiện vận thăng, nâng hạ. Cố định đoàn tàu vào đúng vị trí của siêu xe trước khi vận chuyển.

Hệ thống bánh xe được thiết kế phù hợp với khổ đường 1435 mm. Tốc độ chạy tàu tối đa là 110 km / h (phần trên cao) và 80 km / h (phần hầm).

Hệ thống đường ray được thiết kế phù hợp với khổ đường 1.435 mm. Tốc độ chạy tàu tối đa là 110 km / h (phần trên cao) và 80 km / h (phần đường hầm).

Các kỹ sư điều phối cần trục trên cao và cần trục trên cao để đặt toa lên xe tải. – Nhân viên điều phối hệ thống cẩu và cẩu trên cao đưa xe tải vào đúng vị trí xe tải, sau 30 phút căn chỉnh, chiếc xe đầu tiên đã cẩu được xe ô tô tải cực dài tại Cảng Khánh Hội Trung bình.- — Để vận chuyển các toa tàu, ba chiếc xe siêu trường, gồm máy kéo và một đoàn rơ moóc thủy lực đặc biệt, đoàn xe tải 12 trục, 96 bánh, sức kéo 250 tấn đã đậu ở Thanh sáng sớm. Cảng biển.

Sau khi hiệu chỉnh trong 30 phút, chuyến tàu đầu tiên đã được cẩu lên bằng cần cẩu trong chuyến tàu siêu dài tại Cảng Thanh Hải.

Để vận chuyển những chiếc xe này, ba chiếc xe siêu dài, bao gồm xe đầu kéo và rơ-moóc thủy lực đặc biệt, với 12 trục liên kết, 96 bánh và sức kéo 250 tấn, đang đậu tại cảng Qinghai ở Qinghai. Hệ thống cẩu của Bayani tiếp tục vào trong siêu xe. Các ô tô sẽ được chuyển đến kho Long Bình (để sửa chữa và bảo dưỡng tàu), cách Cảng Khánh Hội khoảng 25 km. Để không ảnh hưởng đến điều kiện giao thông, vui lòng vận chuyển xe điện ngầm đến nhà kho lúc 11 giờ đêm. Ngày 9 tháng 10.

Cuối năm, đoàn tàu sẽ được chạy thử trong kho, sau đó sẽ được nghiệm thu trở lại. Hãy thử trên dòng chính. Cuối cùng, đoàn tàu này sẽ được chạy thử nghiệm giữa các ga ngầm tại Khu 1, và cuối năm 2021 sẽ đi vào hoạt động. Việc nhập 48 xe tiếp theo sẽ phụ thuộc vào việc thử nghiệm lô xe đầu tiên. Dự kiến ​​đến giữa năm 2021, hầu hết xe tải sẽ được nhập khẩu.

Hai chiếc còn lại sẽ tiếp tục được chuyển lên dàn siêu xe thông qua hệ thống cẩu của Bayani. Các ô tô sẽ được chuyển đến kho Long Bình (để sửa chữa và bảo dưỡng tàu), cách Cảng Khánh Hội khoảng 25 km. Để tránh ảnh hưởng đến tình trạng giao thông, quý khách vui lòng vận chuyển các toa tàu điện ngầm về kho lúc 11 giờ đêm. Ngày 9 tháng 10.

Cuối năm tiến hành chạy thử tàu cơ sở, nghiệm thu rồi chuyển sang chạy thử tuyến chính. Cuối cùng, đoàn tàu sẽ trải qua các bài kiểm tra dưới lòng đất giữa các ga trong Vùng 1 để đảm bảo chạy trước cuối năm 2021. Nhập 48 xe tiếp theoPhụ thuộc vào thử nghiệm của chiếc xe đầu tiên. Dự kiến ​​đến giữa năm 2021, hầu hết xe tải sẽ được nhập khẩu.

Trước đây, những chiếc xe tải này được vận chuyển bởi tàu Bayani dài 120 mét, rộng 21 mét và trọng tải 13.000 tấn, với trọng lượng là 0 phao biển. Vũng Tàu. Sau đó, Công ty TNHH Bayani Naval Pilot Co., Ltd. đã lai dắt Bayani dọc theo sông Lòng Tàu và sông Sài Gòn về cảng Thanh Hải lúc 8 giờ sáng.

Trước đó, xe xuất phát từ Bayani, với quãng đường dài 120 m, rộng 21 m, trọng tải 13.000 tấn, mang theo phao số 0 tại vùng biển Vũng Tàu. Sau đó, Bayani được kéo dọc theo sông Changtou và sông Sài Gòn bởi Công ty TNHH Thủy quân lục chiến I, và lái đến cảng Qinghai lúc 8 giờ sáng – chiếc siêu xe lên cần cẩu tàu điện ngầm. Video: Tuấn Việt .

Quỳnh Trân-Hữu Khoa-Gia Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *